Vụ án 'khó ngờ' ở Hà Tĩnh

26/03/2023 18:07
Chỉ vì mâu thuẫn sau khi thách nhau ai chở được chị M. thì sẽ được thưởng, Nguyễn Đình Đạt ở Hà Tĩnh đã đâm bạn nhậu của mình trọng thương.
Link nguồn bài viết
Vụ án 'khó ngờ' ở Hà Tĩnh
https://baomoi.com/vu-an-kho-ngo-o-ha-tinh/c/45387174.epi
Truy cập link gốc
Chiều 26-3, tin từ VKSND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đình Đạt (31 tuổi, ngụ xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn) về tội: Cố ý gây thương tích.

Nguyễn Đình Đạt tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 13 giờ ngày 21-3, Đạt cùng 6 người bạn, trong đó có Trịnh Quốc Sơn (36 tuổi), ngụ cùng xã ngồi nhậu tại nhà bà Trần Thị Ước (48 tuổi, ngụ thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn).

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, sau khi tàn cuộc nhậu, cả nhóm chuyển sang bàn uống nước. Lúc này, cả nhóm phát hiện chị Trần Thị M. (27 tuổi), ngụ cùng thôn đang đi bộ ngoài đường, nên đã thách nhau ai chở được chị M. thì người đó sẽ được thưởng 100.000đ.

Chỉ chờ có vậy, Đạt liền điều khiển xe máy đi chở, nhưng bị chị M. từ chối, phải quay về. Thấy bạn nhậu thất bại, Sơn đứng dậy để thực hiện lời thách đố và may mắn được chị M., đồng ý cho chở về nhà.

Sau khi hoàn thành "công việc", Sơn quay trở lại nhà bà Ước để lấy tiền thưởng thì giữa Đạt và Sơn xảy ra cự cãi. Sơn dùng nắp ấm và điện thoại ném Đạt, rồi cả hai lao vào đánh nhau.

Trong quá trình xô xát, Đạt lấy được con dao trên chiếc xe máy để gần đó đâm 1 nhát trúng vào ngực trái Sơn.

Do vết thương quá nặng, nạn nhân sau đó đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị tỉnh Nghệ An để điều trị.

Vĩnh Gia