Vụ 3 mẹ con tử vong dưới gầm xe tải: Lời khai của nam tài xế

07/03/2023 12:36
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy chở 4 mẹ con, ngày 7/3, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có báo cáo ban đầu. Vụ việc này khiến 3 mẹ con tử vong, 1 bé bị thương hiện đang được theo dõi điều trị.
Link nguồn bài viết
https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/vu-3-me-con-tu-vong-duoi-gam-xe-tai-loi-khai-cua-nam-tai-xe-202303071230410881.html
Truy cập link gốc
Tiền Phong đưa tin, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 6h55 ngày 6/3. Thời điểm trên, tài xế tài xế Nguyễn Duy Q. (SN 1986, trú tại xã Nghi Công, Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển chiếc xe ô tô tải mang BKS: 14C-201.XX chở đá từ mỏ đá Nghi Công Nam (xã Nghi Công Nam, Nghi Lộc) đi về TP. Vinh (Nghệ An). Khi đi qua địa bàn xóm 9B (xã Hưng Trung) thì xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: báo Giao Thông

Bước đầu, tài xế Q. khai nhận, khi điều khiển xe tải đi trên tỉnh lộ 542E, đoạn qua địa bàn xóm 9B (xã Hưng Trung) thì phát hiện một xe ô tô tải đi hướng ngược lại và một xe máy chở bốn người đi cùng chiều. Lúc này, tài xế Q. tập trung tránh xe ô tô tải ngược chiều, do không chú ý quan sát nên đã gây tai nạn với xe máy chở bốn người.

Chiếc xe máy chở 4 người này là của chị Nguyễn Thị H. (SN 1977, trú tại xã Hưng Trung, Hưng Nguyên) đang chở theo ba con nhỏ đến trường đi học gồm: cháu Hoàng Kim O. (SN 2016), Hoàng Văn B. (SN 2014) và Hoàng Văn Tr. (SN 2018).

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến chị H., cháu O., cháu B. tử vong tại chỗ. Riêng cháu Tr. bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Người chồng khóc nức nở trước di ảnh của vợ và 2 con nhỏ. Ảnh: VietNamNet

Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường. Công an sau đó đã vận động tài xế Q. ra cơ quan công an đầu thú. Qua test nhanh ban đầu cho thấy, trong cơ thể tài xế Q. không có nồng độ cồn, không sử dụng chất ma túy.

Theo VTC News, chiều 6/3, Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường vụ tai nạn, đồng thời làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An. Đoàn công tác cũng đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân với số tiền 15 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tổng hợp