VSIP hợp tác với 9 tỉnh phát triển khu công nghiệp thông minh

25/03/2023 14:18
Việc hợp tác phát triển mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu VSIP chính là kỳ vọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với 9 tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình và Nam Định, nhằm tìm kiếm động lực phát triển mới cho quốc gia.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/dau-tu/vsip-hop-tac-voi-9-tinh-phat-trien-khu-cong-nghiep-thong-minh/246207.htm
Truy cập link gốc


Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng lãnh đạo các tỉnh chứng kiến lễ ký kết giữa VSIP Group và 9 địa phương. Ảnh: NLĐ

Theo thỏa thuận được ký kết, VSIP và 9 tỉnh, thành phố gồm: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định sẽ tiến hành nghiên cứu tính khả thi cho các khu công nghiệp, trung tâm đô thị và dịch vụ.

Các dự án khả thi sẽ được ký kết thỏa thuận hợp tác và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Chính phủ.

Sự hợp tác giữa VSIP và 9 tỉnh, thành phố nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh này thông qua hoạt động sản xuất sản phẩm giá trị cao, tạo việc làm và phát triển các khu đô thị mới.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, KCN VSIP là mô hình phát triển toàn diện, xây dựng tổ hợp các KCN, đan xen với hệ thống đô thị, bao gồm đầy đủ các cấu phần về đô thị, nhà ở xã hội và khu tái định cư, không gian xanh,… trên nền tảng hệ thống giao thông bài bản, đồng bộ gắn với mô hình TOD, kết nối nội khu, liên huyện và liền vùng, cùng với hệ thống giáo dục, y tế chất lượng cao, khắc phục được những hạn chế của việc phát triển KCN theo kiểu cũ.

“Từ đó, tỉnh đã biến phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư trở thành đòn bẩy để củng cố và phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội và phát triển đô thị, kiến tạo được môi trường sống phục vụ cho một cộng đồng dân cư đa dạng với nhiều thành phần cư dân” - ông Minh nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (bìa trái) và lãnh đạo các tỉnh thăm Khu công nghiệp VSIP Bình Dương. Ảnh: PNVN



T/h