Vòng 2 V-League 2024/25: HAGL, Hà Tĩnh giữ vững ngôi đầu bảng

24/09/2024 11:59
Vòng 2 V-League 2024/25 tiếp tục chứng kiến phong độ ổn định của hai đội bóng không được đánh giá quá cao là HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 2 vị trí đầu bảng.
Link nguồn bài viết
https://toquoc.vn/vong-2-v-league-2024-25-hagl-ha-tinh-giu-vung-ngoi-dau-bang-20240924113148897.htm
Truy cập link gốc


Sau màn khởi đầu "mãn nhãn" tại vòng 1 V-League 2024/25, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục cho thấy phong độ ổn định với chiến thắng thứ 2 lần lượt trước Sông Lam Nghệ An (2-0 trên sân Pleiku) và SHB Đà Nẵng (3-1 trên sân Xuân Hòa). Với 1 trận thắng trên sân nhà và 1 trận thắng trên sân khách, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia nhau 2 vị trí đầu bảng đấu với cùng số điểm là 6.

Cùng với HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thể hiện phong độ ổn định sau 2 vòng đấu

Tất nhiên thứ hạng này chỉ là tạm thời bởi mùa giải chỉ vừa mới diễn ra được 2 vòng đấu, nhưng đây có thể xem là thành quả trên cho sự chuẩn bị của kĩ lưỡng của cả hai đội bóng trong giai đoạn trước thềm mùa giải 2024/25.

Đáng nói hơn nữa, thành tích của HAGL hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh in đậm dấu ấn của nội lực và những thay đổi mang tính bước ngoặt do có những thay đổi trong Điều lệ Giải năm nay. Nếu như HAGL với dàn nội binh trẻ tuổi được đặt vào đúng vị trí thi đấu sở trường để mang lại kết quả tối đa, thì những chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có đóng góp rất lớn của tân binh Việt kiều Adou Leygley Minh.

Trong khi đó, đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định cũng đã có được số điểm đầu tiên sau chiến thắng khá vất vả trước Quảng Nam trên sân nhà ở vòng 2. Việc thiếu vắng Rafaelson (Nguyễn Xuân Son sau khi nhập tịch ) trên hàng công khiến Nam Định gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng, dẫn tới thất bại trong trận mở màn ở vòng 1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù vậy, chiến thắng trước Quảng Nam được cho sẽ tạo đà thuận lợi cho Nam Định bứt phá mạnh mẽ ở chặng đường tiếp theo.

Đương kim vô địch Nam Định trở lại đường đua với chiến thắng đầu tay

Trái ngược với HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định, những đội bóng được xem là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch ở V-League 2024/25 như CAHN hay Hà Nội FC lại chưa có được sự khởi đầu như mong đợi. Sau 2 vòng đấu, CAHN chưa có trận thắng nào, còn Hà Nội FC mới chỉ có được 3 điểm sau 2 trận, thành tích không tương xứng với tham vọng lần thứ 7 giành chức vô địch V-League của đội bóng Thủ đô.

Dù vậy, vị thế của cả CAHN và Hà Nội FC là không thể phủ nhận, 2 vòng đấu chưa đủ để khẳng định cho kết quả cuối cùng. Thời gian vẫn còn rất nhiều để CAHN hay Hà Nội FC có thể trở lại đường đua.

Ở nửa cuối bảng xếp hạng, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Bình Định hay Quảng Nam đều có khởi đầu chưa thực sự tốt sau 2 vòng đấu. Nếu như Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay Sông Lam Nghệ An đều đã có được 1 điểm để "làm vốn" thì Bình Định và Quảng Nam đều đang trắng tay với 2 trận thua liên tục.

Đây không phải kết quả quá bất ngờ khi cả Bình Định lẫn Quảng Nam đều gặp những vấn đề về lực lượng trong quá trình chuẩn bị trước thềm mùa giải. Dù vậy, nếu cả hai đội bóng không có sự thay đổi trong các lượt trận tiếp theo, khoảng cách với các đội còn lại sẽ tiếp tục được giãn cách, khó có thể bắt kịp.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 V-League 2024/25:

Bạch Dương