Vợ chồng ở Nghệ An tá hỏa khi thấy voi vào nhà lục lọi đồ đạc

08/12/2022 19:05
Một cá thể voi ra khỏi rừng, lục lọi chòi canh của người dân tại huyện Quỳ Châu (Nghệ An) khiến lực lượng chức năng phải xua đuổi.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/vo-chong-o-nghe-an-ta-hoa-khi-thay-voi-vao-nha-luc-loi-do-dac-post618158.html
Truy cập link gốc
Sau khi bị xua đuổi, cá thể voi đã đi ra đường lớn vào sáng 8/12.

Ngày 8/12, lãnh đạo UBND xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, các lực lượng chức năng cùng người dân vừa xua đuổi một con voi trưởng thành đi vào khu dân cư trở về lại rừng.

Theo đó, khoảng 2h sáng nay, một con voi cái hơn 30 tuổi đã đi vào khu vực rẫy và chòi canh của gia đình bà Vi Thị Hùng tại xã Châu Phong để kiếm ăn.

Sau khi lục lọi trong gian bếp, con voi tiếp tục đi vào nhà khu vực 2 vợ chồng bà Hùng đang ngủ. Nghe tiếng động mạnh, người phụ nữ này thức dậy thì tá hỏa phát hiện con voi đang thò vòi vào trong chòi, liên tục đảo tìm đồ vật.

Bà Hùng sau đó vội bỏ chạy về làng cách chòi chừng vài trăm mét kêu cứu. Trong khi đó, chồng bà bị dị tật ở chân, nên đành phải ở lại.

Không lâu sau, hàng chục người dân đã có mặt xua đuổi nhưng con voi vẫn không chịu đi. Sợ nguy hiểm, những người này phải dùng thang đưa chồng bà Hùng thoát ra ngoài bằng lối sau căn chòi.

Trong đêm, hơn 30 người dân địa phương cùng tổ xua đuổi voi xã Châu Phong đã phải đánh trống liên tục, đốt đuốc để đuổi voi vào rừng.

Đến sáng 8/12, con voi này tiếp tục tiến ra ngoài, di chuyển xuống đường tỉnh lộ khiến nhiều người lo sợ. Sau nhiều nỗ lực, đến trưa nay thì con voi mới di chuyển vào rừng.

Một cá thể voi đi vào nhà dân xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu cho biết, đây là 1 trong 2 cá thể voi còn sót lại trên địa bàn. Chúng là 2 mẹ con, voi bố đã bị bắn hạ từ lâu. Thời gian gần đây, cặp mẹ con voi này thường xuyên ra khỏi rừng quấy phá, làm hư hỏng nhiều hoa màu của người dân.

Gần đây nhất, chiều tối 23/10, 2 mẹ con voi bất ngờ kéo về gần khu dân cư ở xã Châu Phong để kiếm ăn. Sau đó, người dân và lực lượng kiểm lâm đã phải mất 2 ngày dùng âm thanh mạnh để xua đuổi voi trở lại rừng.

Phạm Tâm