VKSND tỉnh Hà Tĩnh vượt nhiều chỉ tiêu công tác trong 9 tháng đầu năm

24/09/2024 21:06
Tính đến ngày 31/8, kết quả công tác của VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhiều chỉ tiêu đạt cao, vượt chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành.
Link nguồn bài viết
https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vksnd-tinh-ha-tinh-vuot-nhieu-chi-tieu-cong-tac-trong-9-thang-dau-nam-165250.html
Truy cập link gốc
VKSND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý III/2024. Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối điểm cầu 13 đơn vị VKSND cấp huyện.

Toàn cảnh Hội nghị.

Báo cáo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2024, VKSND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình, Kế hoạch, Hướng dẫn công tác năm 2024 cơ bản đảm bảo tiến độ, chất lượng, sát đúng với các nhiệm vụ trọng tâm và tinh thần chỉ đạo của VKSND tối cao, phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tính đến ngày 31/8/2024, nhiều chỉ tiêu đạt cao, vượt chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành như: 100% quyết định truy tố đúng thời hạn (vượt 10%), đúng tội danh (vượt 4,8% theo yêu cầu của Quốc hội và 1,8% theo yêu cầu của Ngành), tỷ lệ xác định án trọng điểm đạt 14,7% (vượt 9,7%)….

Đồng chí Phan Quý Nhất - PVT VKSND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu.

Qua hoạt động kiểm sát, đã kịp thời ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu trên các lĩnh vực công tác, được cơ quan hữu quan tiếp thu, khắc phục.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ; phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng đẩy nhanh tiến độ, giải quyết kịp thời các vụ án, đảm bảo việc giải quyết đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không có vụ án nào oan sai, đình chỉ điều tra do không phạm tội.

Chú trọng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về cải cách tư pháp trong các đơn vị VKSND hai cấp. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được quan tâm thực hiện. Nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất, công chức, người lao động hưởng ứng sôi nổi và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

Các ý kiến tại hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế của từng đơn vị; những biện pháp, cách làm cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu công tác; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác từ đó có những kiến nghị, đề xuất một số nội dung.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - PVT VKSND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác mà các đơn vị trong ngành đã đạt được trong 9 tháng năm 2024, giải đáp những kiến nghị, đề xuất được nêu ra tại Hội nghị.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị VKSND hai cấp trong Quý IV/2024, cần tiến hành rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch để có biện pháp tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác đề ra, tập trung các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm, khâu công tác đột phá về kiểm sát giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự và chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục thực hiện nghiêm quy định của Luật tiếp công dân, các quy định của Ngành và của địa phương về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn kịp thời, chính xác, nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của các cơ quan tư pháp.

Tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc, Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị…

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Bên cạnh đó, Thủ trưởng các đơn vị VKSND hai cấp phải tăng cường quán triệt cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, của Ngành về bảo vệ bí mật Nhà nước; quy định của Đảng, Nhà nước về việc kê khai tài sản, thu nhập, tăng cường giám sát, kiểm tra, hướng dẫn công tác kê khai tài sản thu nhập để đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ, đúng quy định.

Chuẩn bị các nội dung phục vụ kiểm tra kết quả thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, thanh tra toàn diện việc thực hiện Chỉ thị 01/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác kiểm sát năm 2024 và tổng kết công tác kiểm sát, công tác thi đua khen thưởng năm 2024.

Hương Giang - MP