VKSND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức tổng kết công tác phối hợp năm 2022

28/02/2023 21:22
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023 và Quy chế phối hợp liên ngành, ngày 27/2/2023, tại trụ sở Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), liên ngành các cơ quan tư pháp thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2022, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2023. Các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan đồng chủ trì Hội nghị.
Link nguồn bài viết
VKSND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức tổng kết công tác phối hợp năm 2022
https://baomoi.com/vksnd-thi-xa-hong-linh-phoi-hop-to-chuc-tong-ket-cong-tac-phoi-hop-nam-2022/c/45162431.epi
Truy cập link gốc
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí là lãnh đạo, Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán và Chấp hành viên của các cơ quan.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành – Thị ủy viên, Viện trưởng VKSND thị xã Hồng Lĩnh đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện quy chế phối hợp trong công tác giải quyết tin báo tố giác về tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, nêu lên những ưu điểm đã đạt được và những điểm còn tồn tại, hạn chế trong công tác riêng của từng ngành cũng như trong công tác phối hợp giữa các cơ quan.

Các ý kiến phát biểu của các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán và đại diện lãnh đạo các cơ quan đều nhất trí cao với báo cáo kết quả thực hiện quy chế phối hợp năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023 và bổ sung thêm các ý kiến về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác phối hợp cũng như quá trình thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan.

Đồng thời, đối với những tồn tại hạn chế, khó khăn đã được trình bày tại Hội nghị đều được liên ngành nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành – Thị Ủy viên, Viện trưởng VKSND thị xã Hồng Lĩnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp của liên ngành tư pháp thị xã. Đồng thời, trong thời gian tới đề nghị các cơ quan Công an – Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhau hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của từng ngành đã đề ra trong năm 2023, trong đó cần chú trọng thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Quốc hội, các văn bản của liên ngành tư pháp Trung ương về công tác cải cách tư pháp, công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

Hương Giang