VKSND cấp cao Hà Nội kiểm tra công tác tại Hà Tĩnh

28/04/2024 06:39
Đoàn đã kiểm tra tại VKSND huyện Nghi Xuân và chỉ ra nhiều ưu điểm cũng như một số hạn chế trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.
Link nguồn bài viết
https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vksnd-cap-cao-ha-noi-kiem-tra-cong-tac-tai-ha-tinh-157032.html
Truy cập link gốc
Ngày 25/4, Đoàn kiểm tra VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại VKSND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Đoàn do đồng chí Lê Đỗ Quyên - Viện trưởng Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính (V3) - Phó Trưởng đoàn chủ trì.

Đoàn kiểm tra làm việc tại VKSND huyện Nghi Xuân.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Anh Hào - Viện trưởng VKSND huyện Nghi Xuân đã báo cáo tóm tắt đặc điểm, tình hình, kết quả công tác kiểm sát của đơn vị.

Trên cơ sở báo cáo, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu liên quan.

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Lê Đỗ Quyên đánh giá ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc kiểm tra của đơn vị VKSND huyện Nghi Xuân; trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự; kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ, việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Trong thời điểm kiểm tra, đơn vị đã tổ chức được 21 phiên tòa rút kinh nghiệm trên các lĩnh vực; Các vụ án, vụ việc được giải quyết đều đảm bảo có căn cứ, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công dân; Việc gửi bản án, quyết định cho VKSND cấp cao cơ bản đầy đủ…

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, Đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và lưu ý một số nội dung đơn vị cần quan tâm để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ trong thời gian tới.

Cùng tham dự buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Phan Lệ Thúy - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh (phụ trách đơn vị VKSND huyện Nghi Xuân) đã phát biểu tiếp thu các ý kiến đánh giá của Đoàn kiểm tra; đồng thời đề nghị VKSND huyện Nghi Xuân tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra chỉ ra. Bên cạnh đó cần có giải pháp phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác mà đơn vị đã đề ra năm 2024.

P.V