VĐV bóng chuyền Hà Tĩnh được gọi lên tuyển dự SEA Games 32

16/03/2023 06:01
Đối chuyền Đinh Văn Phương của Hà Tĩnh là một trong 22 vận động viên (VĐV) vừa được triệu tập lên đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới.
Link nguồn bài viết
VĐV bóng chuyền Hà Tĩnh được gọi lên tuyển dự SEA Games 32
https://baomoi.com/vdv-bong-chuyen-ha-tinh-duoc-goi-len-tuyen-du-sea-games-32/c/45295593.epi
Truy cập link gốc
Đối chuyền Đinh Văn Phương

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vừa công bố danh sách 18 VĐV được triệu tập lên Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia. Trong số này có sự góp mặt của đối chuyền Đinh Văn Phương (SN 2002, quê Thanh Hóa) của đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh.

Đây sẽ là cơ hội giúp Đinh Văn Phương rèn luyện, tiếp thu những kiến thức, chiến thuật mới từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Việc được gọi lên tuyển là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Phương trong thời gian qua.

Theo danh sách được triệu tập, anh phải cạnh tranh với Từ Thanh Thuận và Phạm Văn Hiệp để có 1 suất thi đấu chính thức.

Đinh Văn Phương sở hữu những cú đánh uy lực, có thể tấn công trên lưới lẫn sau vạch 3m.

Đinh Văn Phương gia nhập bóng chuyền Hà Tĩnh vào đầu năm 2019. Đúng một năm sau, Phương vào đội một và được đăng ký tham gia các giải đấu lớn nhưng chấn thương nặng đã khiến anh phải ngồi ngoài sân gần một năm. Từ năm 2022, chàng trai trẻ có sự trở lại sau chấn thương đầy ấn tượng.

Sở hữu chiều cao 1m93, mức bật đà 3m45, mức bật chắn 3m15, Đinh Văn Phương là một trong những cầu thủ hiếm hoi của bóng chuyền Hà Tĩnh chơi tấn công trên lưới lẫn sau vạch 3m. Chính những cú đánh uy lực ấy, người hâm mộ đã đặt cho Phương với cái tên “Phương lựu đạn”.

Chỉ chưa đầy 2 tháng trong năm 2023 tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền và vòng 1 giải vô địch quốc gia, Đinh Văn Phương đã khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên vì phong độ rất ấn tượng cùng lực đánh khủng.

Đặc biệt, trong cuộc đụng độ với dàn sao của CLB Sannest Khánh Hòa, Văn Phương được đánh giá là VĐV thi đấu tốt nhất trận, làm lu mờ luôn cả ngoại binh Douglas Bueno biên phía Khánh Hòa .

Ngọc Thắng