Tuyển Việt Nam: Mừng hay lo khi V-League đổi chiều?

25/09/2024 05:58
V-League đang khởi đầu với nhiều bất ngờ trên bảng xếp hạng, nhưng thực tế lại đang khiến ông Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam thêm chút lo âu.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-mung-hay-lo-khi-v-league-doi-chieu-2325563.html
Truy cập link gốc


V-League đổi chiều

Kết thúc vòng đấu thứ 2, điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ nhất là việc HAGL, Hà Tĩnh đang chễm chệ chia nhau các vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thành tích của HAGL, Hà Tĩnh đương nhiên không thể phủ nhận, bởi hai đội bóng đều xứng đáng với những chiến thắng trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới.

HAGL hay Hà Tĩnh bay cao cũng hay... Ảnh: VPF

Tuy nhiên, việc cả hai đội mùa trước vẫn phải chờ tới tận cuối mùa giải (HAGL) hay thắng hú vía ở trận play-off mới ở lại V-League, cùng lúc lực lượng khá mỏng giành trọn số điểm tối đa và chia 2 vị trí đầu tiên rõ ràng là bất ngờ.

Không chỉ bất ngờ với vị trí của đội bóng phố Núi hay Hà Tĩnh, việc nhiều đội bóng mạnh vẫn chệch choạc dù được đầu tư lớn như CAHN, Nam Định, Hà Nội FC… tạo ra không ít hy vọng V-League 2024/25 hấp dẫn hơn thay vì nhạt nhẽo giống vài mùa gần đây.

Tuyển Việt Nam mừng hay lo?

Về cơ bản, nếu V-League hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp tuyển Việt Nam thêm mạnh hơn, nên khi giải đấu có những bất ngờ, đang tạo ra cảm giác đáng mừng cho ông Kim Sang Sik.

Nhưng, câu hỏi nằm ở chỗ liệu rằng bất ngờ hay sự quật khởi của các đội bóng chiếu dưới, nhà nghèo… khiến V-League thêm đáng xem kéo dài bao lâu mới là quan trọng.

Nhưng vì là hiện tượng, nên cũng âu lo cho ông Kim Sang Sik lẫn tuyển Việt Nam. Ảnh: SN

Nếu như những HAGL, Hà Tĩnh rồi đâu đó như CLB TP.HCM, Thanh Hóa… tiếp tục thăng hoa, như đã nói sẽ thực sự đáng mừng đối với tuyển Việt Nam lẫn HLV Kim Sang Sik bởi điều đó đồng nghĩa sẽ thêm nhiều lựa chọn nhân sự nhằm phục vụ các mục tiêu trong tương lai.

Ngược lại, rồi ngay cả việc nhiều bất ngờ xảy ra ở những vòng đấu đầu tiên của V-League mùa này đang khiến ông Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam lo âu.

Nên nhớ rằng, cả HAGL lẫn Hà Tĩnh sở hữu phong độ cao nhưng lại không đóng góp quá nhiều nhân sự cho tuyển Việt Nam, ít nhất từ các đợt tập trung vừa qua. Sự thăng hoa của 2 đội bóng này gần như… vô nghĩa, nếu HLV Kim Sang Sik tiếp tục dùng các cầu thủ cũ cho lần hội quân tháng 10 tới đây.

Cũng từ điều vừa nói, tức các cầu thủ nằm trong kế hoạch của ông Kim Sang Sik từ Hà Nội FC, Viettel, CAHN, Nam Định… dường như chưa nóng máy (dẫn đến thành tích đội nhà khá bất ổn) khiến lần tập trung của tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tới cũng tương đối chông chênh chứ chẳng đơn giản.

Duy Nguyễn