Tuổi trẻ Nghệ An sôi nổi ngày hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm

27/11/2022 17:31
Sáng 27/11, tại huyện Con Cuông, Trung tâm hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2022, thu hút 1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn tham dự.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/tuoi-tre-nghe-an-soi-noi-ngay-hoi-tu-van-huong-nghiep-gioi-thieu-viec-lam-post1489978.tpo
Truy cập link gốc
Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2022 là dịp để khẳng định thêm vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên trong lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên và lao động trẻ. Từ đó, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm năm 2022 tại huyện Con Cuông, Nghệ An. (Ảnh: TH)

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Cái Quang Bình - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết, ngày hội là dịp để đoàn viên thanh niên, học sinh, người lao động tiếp cận thông tin việc làm, trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp, đặc biệt là học sinh cuối cấp.

Trên cơ sở đó định hướng cho các em chọn trường, chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình, đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội. Đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tổ chức cung ứng, giới thiệu việc làm cho thanh niên, người lao động.

Ông Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội.

Trong những năm qua, Nghệ An đã và đang tăng cường nhiều giải pháp để khuyến khích việc học nghề cho học sinh phổ thông và học sinh thuộc diện phân luồng và đã thực hiện hiệu quả việc lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về công tác phân luồng hướng nghiệp vào kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ phát triển và hội nhập.

Vai trò của tổ chức Đoàn càng được thể hiện rõ trong vấn đề phối hợp triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, thanh niên. Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ Đoàn đã tư vấn hướng nghiệp cho hơn 270 nghìn thanh thiếu niên. Giới thiệu và giải quyết việc làm hơn 87 nghìn thanh thiếu niên. Phấn đấu trong nhiệm kỳ 2022-2027, 300.000 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp và 30.000 thanh niên được Đoàn giới thiệu có việc làm.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An phát biểu tại ngày hội

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An chia sẻ, việc hướng nghiệp sớm sẽ tác động tích cực đến học sinh và cả phụ huynh học sinh. Dù ở bất cứ thời điểm nào, chỉ cần các bạn hiểu rõ điểm mạnh của mình, biết được điều gì quan trọng nhất với bản thân, hiểu rõ những ảnh hưởng tích cực quanh mình, tìm hiểu kỹ đặc điểm của thị trường lao động, lên kế hoạch phát triển cho nghề nghiệp phù hợp với mình nhất là bạn đã thành công một nửa. Các bạn phải hòa mình vào môi trường, học hỏi từ xung quanh, lớn mạnh từ từ và khai phóng được khả năng của bản thân.

“Với các bạn trẻ, hãy hiểu bản thân, tìm hiểu kỹ đặc điểm của thị trường lao động, Hãy cứ đi - để lối thành đường, đó cũng chính là con đường sẽ dẫn bạn đi đúng hướng đến những chặng tiếp theo”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An nhấn mạnh.

Tại ngày hội, BTC đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Con Cuông, Tương Dương, Anh Sơn.

Trao tặng cờ lưu niệm cho các trường Cao đẳng, Trung cấp tham gia ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2022

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày

Các bạn học sinh được tư vấn lựa chọn nghề nghiệp

1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn tham dự ngày hội

Thu Hiền