Tuổi trẻ Hà Tĩnh khám, cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng

18/05/2024 20:44
Hưởng ứng hành trình 'Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác' năm 2024, tuổi trẻ Hà Tĩnh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn cho người cao tuổi, cựu TNXP, người có công với cách mạng.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/tuoi-tre-ha-tinh-kham-cap-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-co-cong-voi-cach-mang-post1638295.tpo
Truy cập link gốc
Ngày 18/5, Thành Đoàn Hà Tĩnh, Đoàn phường Bắc Hà phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hà Tĩnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 người cao tuổi, cựu TNXP trên địa bàn.

Chương trình là hoạt động hưởng ứng hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác" năm 2024, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của tuổi trẻ Hà Tĩnh. Tại chương trình, các y, bác sĩ đã kiểm tra đường huyết, đo huyết áp, khám mắt, khám đông y... cho người cao tuổi, cựu NTXP.

Qua thăm khám, các y, bác sĩ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng, điều trị một số nhóm bệnh thường gặp như: tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh về mắt.

Với tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ, vì nhân dân phục vụ, lương y như từ mẫu, chương trình đã khám, tư vấn cho 100 người thuộc hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…

Trước đó, Huyện Đoàn Hương Khê phối với với công an tỉnh Hà Tĩnh, các bệnh viện tổ chức chương trình khám, phát thuốc cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Ngoài ra thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Nhiều người già, người có công với cách mạng được khám, cấp thuốc miễn phí.

Hoạt động thu hút nhiều người đến thăm khám dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng thanh niên.

Chương trình khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Hoài Nam