TP Hà Tĩnh tuyên dương 239 học sinh, giáo viên giỏi

02/06/2023 08:34
Tối 1/6, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh, giáo viên giỏi tiêu biểu năm học 2022-2023.
Link nguồn bài viết
TP Hà Tĩnh tuyên dương 239 học sinh, giáo viên giỏi
https://baomoi.com/tp-ha-tinh-tuyen-duong-239-hoc-sinh-giao-vien-gioi/c/45983036.epi
Truy cập link gốc
Những học sinh tại địa bàn TP Hà Tĩnh đạt học sinh giỏi THPT quốc gia được tuyên dương tại buổi Lễ.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Báo cáo tại buổi Lễ, bà Trần Thị Thủy Nga - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết, năm học 2022-2023 với chủ đề “Đổi mới – Sáng tạo – Đột phá giáo dục chất lượng cao”, ngành Giáo dục thành phố Hà Tĩnh đã tiếp tục có những giải pháp thích hợp nhằm hoàn thiện quy hoạch trường lớp đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô, tăng cường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, từng bước tiến tới hiện đại, thông minh; tập trung cải thiện môi trường, văn hóa ứng xử, văn hóa đọc trong trường học, ngăn ngừa bạo lực học đường, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Chất lượng giáo dục ở các cấp học, ngành học tiếp tục ổn định và đảm bảo toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia.

Bà Trần Thị Thủy Nga - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh báo cáo kết quả đạt được trong năm học 2022-2023.

Cùng với việc chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học, việc giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh tiếp tục được coi trọng. Ngành Giáo dục thành phố Hà Tĩnh cũng đã tăng cường tự chủ trong giáo dục, chủ động triển khai một số mô hình mới, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực…

Đối với công tác học sinh giỏi, với nhiều biện pháp đồng bộ và tích cực trong tất cả các khâu từ việc phát hiện học sinh có năng khiếu, đến việc lựa chọn đội tuyển, lập chương trình kế hoạch giảng dạy, bố trí giáo viên phụ trách, tổ chức dạy bồi dưỡng. Công tác bồi dưỡng HSG được tổ chức quy cũ, bài bản từ các trường TH, THCS đến THPT.

Các em học sinh tham dự buổi Lễ.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Hội khuyến học tỉnh, thành phố và các phường xã, các chi hội khuyến học, dòng họ khuyến học đã có những cơ chế chính sách cụ thể, thiết thực, nhằm khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho đội ngũ những thầy giáo, cô giáo giỏi, những học sinh giỏi, phát huy tiềm năng của mình đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập và sáng tạo.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu - Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh chúc mừng kết quả đạt được của ngành Giáo dục trên địa bàn trong năm học 2022-2023, đề nghị tiếp tục phát huy, không ngừng đổi mới, sáng tạo để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.

Nhờ đó, trong năm học, thành phố có nhiều học sinh đạt giải cao ở các lĩnh vực, bộ môn. Nhiều học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi, sân chơi tự nguyện do đoàn, đội, bộ ngành phối hợp tổ chức.

Cụ thể, năm học 2022 - 2023, toàn thành phố có 31 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia; 576 học sinh giỏi tỉnh cấp THPT; 113 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9.

Ngoài ra, thành phố cũng là đơn vị đứng đầu khối phòng GD&ĐT tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh; dẫn đầu cuộc thi Tin học trẻ tỉnh năm 2023; đạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, UBND TP Hà Tĩnh đã tôn vinh, khen thưởng 189 học sinh, 50 giáo viên và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2022 - 2023.

Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh và các đại diện Sở ban ngành tuyên dương, khen thưởng những em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Giáo viên giỏi.

... và tập thể xuất sắc được tuyên dương tại buổi Lễ.

Tiến Hiệp