Tích cực tập luyện, sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIV tại Hà Tĩnh

07/03/2024 14:14
Để chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIV năm 2024, thời điểm này, vận động viên của các đơn vị đang tích cực tập luyện, nâng cao thể lực, chiến thuật, quyết tâm đạt thành tích cao nhất.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/tich-cuc-tap-luyen-san-sang-cho-hoi-khoe-phu-dong-lan-thu-xiv-tai-ha-tinh-post262713.html
Truy cập link gốc
Các VĐV tích cực tập luyện trước ngày Hội khỏe Phù Đổng khởi tranh.

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIV năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 12/3 đến 15/3 với 54 đoàn và gần 3.000 vận động viên thuộc 13 phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị và 41 trường THPT tham dự.

Các vận động viên sẽ thi đấu 11 môn (bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, đá cầu, cầu lông, bóng rổ, điền kinh, bơi, đẩy gậy, bóng bàn, võ cổ truyền) với 144 nội dung thi đấu, tranh tài 340 bộ huy chương.

HKPĐ là sân chơi thể thao lớn dành cho học sinh từ bậc tiểu học đến THPT, hướng tới thực hiện nhiều mục tiêu có ý nghĩa thiết thực, trong đó, cốt lõi là nâng cao sức khỏe để học tập tốt. Bên cạnh đó còn là dịp phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho tỉnh và quốc gia.

Các VĐV của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê tích cực tập luyện để giành thành tích cao nhất.

HKPĐ năm nay, Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê có 156 VĐV, tham gia đầy đủ ở tất cả các nội dung. Đây là những gương mặt triển vọng được chọn từ HKPĐ cấp huyện.

Thầy Trịnh Xuân Lợi – Phó Trưởng đoàn Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: “Đơn vị đã thành lập các đội tuyển, mỗi đội có 1 giáo viên phụ trách hướng dẫn, huấn luyện chuyên môn; đầu tư dụng cụ để các vận động viên luyện tập, đặc biệt chú trọng các môn thể thao thế mạnh. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã khám sức khỏe cho tất cả các VĐV. Với sự tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc, hy vọng đội tuyển Hương Khê sẽ đạt được kết quả tốt nhất”.

Trần Minh Hoàng (ở giữa) hào hứng khi lần đầu được tham dự HKPĐ cấp tỉnh.

Lần đầu được tham dự kỳ Hội khỏe Phù Đổng, em Trần Minh Hoàng (lớp 10A8 Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) không giấu được niềm vui, háo hức.

Hoàng chia sẻ: “HKPĐ cấp tỉnh là ngày hội thể thao, là sân chơi rất bổ ích của học sinh. Em may mắn được đại diện cho học sinh của trường tham gia tranh tài, gần 2 tháng qua, em và đội điền kinh của trường đã tập luyện chuyên cần với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. Toàn đội rất tự tin để mang vinh quang về cho nhà trường”.

HKPĐ là sân chơi thể thao lớn dành cho học sinh từ bậc tiểu học đến THPT.

Phấn đấu đạt thành tích tốt nhất, thời gian qua, các VĐV của nhiều đơn vị đã có mặt tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh để tập làm quen sân các môn như: điền kinh, nhảy xa, đẩy gậy, bơi. Không khí tập luyện diễn ra sôi nổi, hào hứng.

Thầy Nguyễn Đình Thuyết - giáo viên thể dục Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Để có thể hoàn thành mục tiêu giành 3 tấm huy chương ở môn điền kinh, hơn 2 tuần qua, thầy trò chúng tôi đã ra TP Hà Tĩnh để tập luyện, làm quen sân. Điền kinh là môn có rất nhiều VĐV tham dự, việc cạnh tranh huy chương sẽ rất khó khăn, nên dù vất vả trong quá trình di chuyển ra thành phố tập luyện nhưng các em vẫn hết sức cố gắng và quyết tâm”.

Song song với việc tập luyện của VĐV, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, cơ sở vật chất cho giải đấu cũng đang được đẩy nhanh, hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng.

Sở GD&ĐT phối hợp cùng các sở: VH-TT&DL, Tài chính, Y tế và Công an tỉnh, Tỉnh đoàn tập trung rà soát lại cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu, lên danh sách trọng tài điều khiển các môn; lên kế hoạch bảo an ninh trật tự, ATGT, an toàn thực phẩm… cho VĐV và phụ huynh học sinh.



Ngọc Thắng - Ninh Hà