Thực hiện tốt phong trào '5S' tại BVĐK huyện Đô Lương

29/11/2022 16:38
Ngoài công tác chuyên môn, bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) luôn chú trọng làm tốt phong trào '5S' cho toàn bệnh viện.
Link nguồn bài viết
https://nguoiduatin.vn/thuc-hien-tot-phong-trao-5s-tai-bvdk-huyen-do-luong-a583106.html
Truy cập link gốc
Với quy mô 300 giường bệnh, 16 khoa, phòng, Bệnh viên Đa khoa (BVĐK) huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An thuộc hạng 2. Hiện nay, toàn bệnh viện có 214 cán bộ, nhân viên, trong đó có 46 bác sỹ, hơn 100 điều dưỡng, nữ hộ sinh, nhân viên các phòng, ban, nhân viên chuyên môn. Bệnh viện luôn làm tốt công tác thăm khám, chữa bệnh, trung bình mỗi hàng ngày bệnh viện tổ chức được 500 lượt thăm khám và điều trị cho 300 bệnh nhân nội trú.

Lãnh đạo bệnh viện trao giải thưởng cho các tập thể có thành tích trong thực hiện phong trào.

Được biết, phong trào 5S được bắt nguồn từ Nhật, năm 1986 giáo sư Kazuo Tsuchiya lần đầu tiên giới thiệu 5S như một mô hình phát triển định hướng với nhiều ứng dụng thực tế và hiệu quả. 5S là viết tắt của 5 chữ S gồm sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng. 5S chính là một công cụ cải tiến mà rất nhiều công ty, bệnh viện, trường học…tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam và trên thế giới đã, đang áp dụng hiệu quả từ mô hình này.

Trên cơ sở đó, trong thời gian qua, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế (CHIR) thực hiện tốt phong trào thông qua ngày hội 5S. Từ đó, mọi cán bộ nhân viên đã nhận thức được mục đích, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện hướng đến an toàn cho người bệnh, đây cũng chính là an toàn cho nhân viên y tế, triển khai thực tế tại các khoa, phòng trong toàn bệnh viện.

Đồng thời, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, tại bệnh viện 5S được xem là nhiệm vụ trọng tâm của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động từ các phòng chức năng đến các khoa lâm sàng, cận lâm sàng. 5S đã tạo ra môi trường làm việc trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng hiệu suất làm việc nhờ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian.

Mỗi cán bộ, nhân viên luôn ý thức trong công việc, sắp xếp tủ, tài liệu gọn gàng ngăn nắp.

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ chuyên khoa II - Lê Đức Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết “bệnh viện đã nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế (CHIR) và Công ty TNHH Servier, cử các chuyên gia về trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức thông qua ngày hội 5S. Đồng thời, Ban giám đốc đã phát động phong trào, động viên toàn thể CBNV các khoa, phòng của bệnh viện cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm trong việc duy trì tốt công tác 5S, tạo được sự đoàn kết, nỗ lực, bứt phá trong công việc”.

Trong quá trình thực hiện phong trào, đi đầu có tập thể khoa Ngoại, khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn…đây cũng là các nhân tố, điển hình để cho toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu 5S là công việc hàng ngày, 5S là một phần văn hóa chất lượng của công tác khám chữa bệnh tại BVĐK huyện Đô Lương trong thời gian tới.

Nguyễn Oanh