Thêm một cây cầu nối những bờ vui cho người dân huyện vùng cao Nghệ An

04/03/2023 13:32
Người dân bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vui mừng vì nay đã có thêm một cây cầu dân sinh vượt lũ.
Link nguồn bài viết
https://tieudung.giadinhonline.vn/them-mot-cay-cau-noi-nhung-bo-vui-cho-nguoi-dan-huyen-vung-cao-nghe-an-d8035.html
Truy cập link gốc
Vừa qua, tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao cầu dân sinh vượt lũ.

Bà con đồng bào Thái và Mông xã Na Ngoi phấn khởi đi trên cây cầu mới. Cầu bản Tặng Phăn cách Trung tâm xã 4 km. Ảnh: Nguyễn Hải

Được biết, công trình cầu dân sinh vượt lũ được xây dựng tại bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Chi phí xây cầu do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tài trợ. Trong lễ khánh thành bàn giao cầu, Sacombank còn trao quà cho các hộ nghèo xã Na Ngoi.

Dự lễ khánh thành, về phía Sacombank có các ông: Phan Đình Tuệ - Bí thư Đảng ủy, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Sacombank; Đào Nguyên Vũ - Phó Tổng Giám đốc Sacombank; Nguyễn Hồng Thành - Giám đốc Khu vực Bắc Trung Bộ; Phạm Việt Đức - Giám đốc Sacombank Chi nhánh Nghệ An.

Về phía địa phương có các đồng chí: Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn; Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn; lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, các đồn Biên phòng Na Ngoi và đông đảo bà con xã Na Ngoi.

Cầu Tặng Phăn có trị giá 350 triệu đồng, chiều dài 24m, rộng 2m, trong đó 2 mố cầu được đổ bê tông, thân cầu được lắp ghép bằng cấu kiện thép kiên cố. Sau khi được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho gần 150 hộ dân thuộc 2 bản vùng sâu xã Na Ngoi đi lại an toàn trong mùa mưa bão.

Ông Phan Đình Tuệ phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại buổi lễ, ông Phan Đình Tuệ cho biết, mặc dù khá gấp rút nhưng các bên liên quan đã thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình để bàn giao cho bà con. Đây là món quà mà tập thể cán bộ, công nhân viên Sacombank tiết kiệm, quyên góp để ủng hộ bà con huyện nghèo Kỳ Sơn.

Nhân dịp này, Sacombank cảm ơn huyện Kỳ Sơn đã tạo điều kiện tối đa cho đơn vị thi công công trình; đồng thời mong địa phương sẽ tiếp tục quản lý, duy tu thật tốt để công trình được bền vững hơn.

Lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và bàn giao cầu dân sinh vượt lũ cho xã Na Ngoi. Ảnh: Nguyễn Hải

Nhân dịp này Sacombank trao 200 suất quà có giá trị 300 triệu đồng; mỗi suất gồm 1 triệu tiền mặt và hiện vật trị giá 500 ngàn đồng cho bà con hộ nghèo khó khăn xã Na Ngoi.

Đồng chí Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn chân thành cảm ơn nhà tài trợ Sacombank đã đồng hành với các xã nghèo Kỳ Sơn thời gian qua; đồng thời cho biết, là huyện đặc biệt khó khăn của cả nước, toàn huyện Kỳ Sơn còn khoảng 500 vị trí thường xuyên ngập lụt, chia cắt vào mùa mưa lũ, nên cần nhiều cầu dân sinh vượt lũ như cầu Tặng Phăn.

Xã biên giới Na Ngoi nằm cách thị trấn Mường Xén khoảng 60 km về phía Tây. Xã có 1.014 hộ với 6.794 nhân khẩu thuộc 3 dân tộc là Mông, Thái, Khơ mú. Xã có diện tích tự nhiên 19.00 ha, phân bổ thành có 19 bản, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 70%.

Lãnh đạo Sacombank và huyện Kỳ Sơn trao quà cho các cháu học sinh. Ảnh: Nguyễn Hải

Được biết, đây là Chương trình ấm tình mùa Xuân lần thứ 20 được Sacombank tổ chức tại 51 tỉnh, thành trên cả nước cũng như bà con người Việt tại Lào và Campuchia.

Sau 20 năm tổ chức, Sacombank đã dành ra hơn 85,5 tỷ đồng chung tay cùng với các tổ chức chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần cho người dân có hoàn cảnh thiếu may mắn trong cuộc sống.

Đông Hường