Thanh niên Hà Tĩnh 'biến' lốp xe thành đồng hồ

25/03/2024 06:49
Hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông' và 'Hành trình thứ hai của lốp xe', tuổi trẻ Hà Tĩnh đã sáng tạo nên đồng hồ từ những lốp xe đã bỏ đi để tặng cho các đơn vị trường học.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/thanh-nien-ha-tinh-bien-lop-xe-thanh-dong-ho-post1622992.tpo
Truy cập link gốc
Những chiếc lốp đã bỏ đi, qua bàn tay của các bạn đoàn viên thanh niên, trở thành đồng hồ treo tường đẹp mắt. Đặc biệt, bên trong còn in đậm bản đồ Việt Nam với quần đảo Trường Sa , Hoàng Sa gắn liền với cuộc Hưởng ứng tuần lễ “Tự hào một dải non sông”. Ảnh H.N

Anh Trần Thanh Cần – Bí thư Đoàn xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" ban đầu đơn vị dự kiến sẽ trao tặng bản đồ Việt Nam tại các lớp học trường mầm non, tiểu học trên địa bàn. Tuy nhiên khi đến khảo sát tại trường Mầm non xã Sơn Phú, thấy lớp học chưa có đồng hồ, vì thế đã lên ý tưởng làm đồng hồ từ lốp xe, bên trong gắn bản đồ Việt Nam.

Sau khi lên ý tưởng, 4 đoàn viên thanh niên tại xã Sơn Phú đã cùng bắt tay thực hiện. Theo đó, đơn vị Đoàn xã Sơn Phú đã thu gom lốp xe máy cũ ,vệ sinh sạch sẽ, xử lý màu trước khi làm khung đồng hồ. Sau đó các đoàn viên thanh niên đã làm mặt đồng hồ là bản đồ Việt Nam với dòng chữ "Tự hào một dải non sông" được in trên chất liệu Aluminum.

“Kinh phí mỗi chiếc đồng hồ chỉ tốn khoảng 70 ngàn đồng. Với lốp xe chúng tôi sẽ đi xin, còn lắp ráp, sơn, in bản đồ đơn vị trích kinh phí để thực hiện. Khi mô hình đồng hồ hoàn thiện, chúng tôi đến tặng 6 lớp ở trường mầm non. Đón nhận đồng hồ ai cũng vui vẻ, đây là động lực để đoàn thanh niên tiếp tục triển khai thêm những công trình ý nghĩa trong Tháng Thanh niên”, anh Cần nói.

Những chiếc đồng hồ "Tự hào một dải non sông" được đoàn viên thanh niên trao tặng không chỉ là trang trí mà mong muốn gieo mầm và bồi đắp tình yêu đất nước, ý thức về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho các em nhỏ.

Tại Đoàn xã Thạch Hưng (thành phố Hà Tĩnh) cũng đang triển khai mô hình "Hành trình thứ 2 của lốp xe - Tự hào một dải non sông" chế tạo đồng hồ và trao tặng cho các lớp mầm non.

Những chiếc lốp xe bỏ đi được sơn lại để làm đồng hồ.

Đoàn viên thanh niên hăng say sáng tạo công trình ý nghĩa.

Lốp xe tưởng chừng như bỏ đi , đã được tái chế lại thành đồng hồ.

Tuổi trẻ xã Thạch Hưng trao tặng công trình ý nghĩa tại trường học.

Hoài Nam