Thành lập đơn vị sự nghiệp phải có tối thiểu 15 người làm việc

02/06/2023 09:20
Theo bà Trần Ngọc Anh (Nghệ An) được biết, điều kiện thành lập đơn vị sự nghiệp công lập là đảm bảo số lượng người làm việc tối thiểu 15 người (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành).
Link nguồn bài viết
https://baodaknong.vn/thanh-lap-don-vi-su-nghiep-phai-co-toi-thieu-15-nguoi-lam-viec-151547.html
Truy cập link gốc
Bà Ngọc Anh hỏi, 15 người này là chỉ riêng viên chức hay cả viên chức và lao động hợp đồng dài hạn. Nếu đơn vị sự nghiệp có trên 15 người làm việc bao gồm viên chức và lao động hợp đồng dài hạn đã ký kết từ trước năm 2015 thì có phải tổ chức lại không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thì điều kiện thành lập đơn vị sự nghiệp công lập phải đảm bảo số lượng người làm việc tối thiểu là 15 người để hoàn thành nhiệm vụ được giao (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành), số lượng người làm việc là số lượng người được cấp có thẩm quyền giao.

Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn