Tập đoàn WHA đề xuất đầu tư Khu công nghiệp 1.200 ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu

04/03/2024 20:01
Sau khi đầu tư vào Nghệ An và Thanh Hóa, Tập đoàn WHA của Thái Lan muốn đầu tư Khu công nghiệp - Đô thị- Dịch vụ diện tích 1.200 ha tại huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Link nguồn bài viết
https://baodautu.vn/tap-doan-wha-de-xuat-dau-tu-khu-cong-nghiep-1200-ha-tai-ba-ria---vung-tau-d210058.html
Truy cập link gốc
Tập đoàn WHA của Thái Lan vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm hiểu cơ hội đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 tại Nghệ An do Tập đoàn WHA đầu tư

Tại buổi làm việc, phía Tập đoàn WHA cho biết, năm 2017, Tập đoàn đã đầu tư khu công nghiệp đầu tiên tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Hiện nay, Tập đoàn đang tiếp tục nộp hồ sơ xin chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa.

Sau các dự án đầu tư tại khu vực Bắc Trung Bộ, Tập đoàn WHA mong muốn được nghiên cứu, đầu tư Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ diện tích 1.200 ha tại huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, trao đổi lại với nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh cũng đang có chủ trương thu hút nhà đầu tư xây hạ tầng Khu công nghiệp tại huyện Châu Đức với diện tích 4.200 ha.

Ông cho biết, công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Châu Đức sẽ được thực hiện công khai, minh bạch theo quy định pháp luật, nhằm đảm bảo sự công bằng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đầu tư các dự án tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn WHA đầu tư tại địa phương.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đã có một số dự án lớn của doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư. Trong đó, phải kể đến Dự án Tổ hợp hóa dầu Long Sơn do Tập đoàn SCG (Thái Lan) làm chủ đầu tư.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD, dự án hiện đang vận hành thử và sẽ vận hành thương mại trong tháng 3/2024. Đây là một trong các dự án FDI lớn nhất tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lê Quân