Sập cầu treo có tuổi đời 10 năm tại Nghệ An

06/03/2024 22:40
Cầu treo có tuổi đời 10 năm phục vụ hơn 3.000 nhân khẩu xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) bất ngờ đổ sập, may mắn không có thiệt hại về người nhưng khiến một con trâu bị đè chết.
Link nguồn bài viết
https://congluan.vn/sap-cau-treo-co-tuoi-doi-10-nam-tai-nghe-an-post286980.html
Truy cập link gốc
Ngày 6/3, thông tin từ UBND xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, cầu treo Kẻ Nính trên địa bàn bất ngờ bị sập.

Hiện trường vụ sập cầu Kẻ Nính.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h20 chiều ngày 6/3, thời điểm đó cầu treo Kẻ Nính, thuộc xã châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An bất ngờ đổ sập xuống sông. Hình ảnh hiện trường cho thấy, cầu bị đổ sập hoàn toàn, dây văng, khung thép và các tấm bê tông nằm trên bãi bồi, một phần cấu kiện cầu nằm dưới lòng sông.

May mắn, vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến con trâu của người dân chăn thả ở bãi bồi dưới cầu bị đè chết.

Được biết, cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu được khởi công năm 2011 với tổng vốn đầu tư gần 25 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và nhiều nguồn vốn khác.

Cầu được thiết kế cầu treo dây võng bán vĩnh cửu bằng thép hình và bê tông cốt thép. Khổ cầu 2,4m, chiều dài toàn cầu 168m, gồm 1 nhịp treo dây võng dài 132 m và 2 nhịp dẫn dài 36m.

Hiện trạng công trình cầu treo Kẻ Nính, xã Châu Hạnh (Quỳ Châu, Nghệ An)

Sau trận lũ năm 2023, hai bên mố cầu bị sụt lở, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên địa phương đã cấm đi lại qua cầu. UBND huyện Quỳ Châu đã thống kê thiệt hại, báo cáo Sở GTVT và UBND tỉnh Nghệ An để có phương án khắc phục.

Sở GTVT Nghệ An cử đoàn lên kiểm tra, tìm hướng xử lý, huyện Quỳ Châu cũng thuê đơn vị tư vấn của Trường Đại học GTVT Hà Nội về thẩm định tình trạng hư hỏng của cầu treo Kẻ Ninh. Trong thời gian đang chờ được khắc phục, sửa chữa thì cầu treo này bị sập.

Hiện, nguyên nhân sập cầu đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Trần Phong