Quyên tặng 600 cuốn sách cho trẻ em vùng cao

31/03/2024 23:00
Hội sách Hùng Vương - lớn nhất tỉnh Nghệ An - diễn ra tại TP Vinh, thu hút sự quan tâm của người dân.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/quyen-tang-600-cuon-sach-cho-tre-em-vung-cao-tai-hoi-sach-lon-nhat-nghe-an-2265361.html
Truy cập link gốc
Hội sách Hùng Vương diễn ra tại TP Vinh, Nghệ An trong 3 ngày với chủ đề "Cùng tắt điện thoại - mở trang sách". Địa điểm tổ chức tại phố Hùng Vương - phố đi bộ đẹp nhất Vinh - rộng rãi, thoáng đãng và nhiều cây xanh.

Hơn 12.000 đầu sách đến từ 12 đơn vị hàng đầu như Phương Nam Books, Fahasa, First News, Saigon Books, Thái Hà Books, NXB Kim Đồng... được chọn lọc nhằm mang đến không gian thưởng thức văn hóa trí thức cuối tuần cho người yêu sách miền Trung.

Ngày đầu tiên, hội sách chào đón hơn 400 em nhỏ đến tham quan. Các bé được đọc sách miễn phí, tham gia các trò chơi, đặc biệt là cùng quyên góp sách ủng hộ trẻ em vùng cao.

Đại diện ban tổ chức cho hay đã quyên góp hơn 1000 cuốn sách cũ, sẽ chuyển tới tặng trẻ em vùng cao xứ Nghệ trong thời gian sớm nhất.

Ngoài sách, trẻ em còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Sự kiện cũng thu hút người trẻ đến vui chơi, chụp hình check-in.

Ban tổ chức Hội sách Hùng Vương cho hay toàn bộ sách được giảm giá từ 15 - 70%. Họ mong muốn người dân thành Vinh được tiếp cận kho sách khổng lồ từ các đơn vị hàng đầu với giá ưu đãi.

Đại diện ban tổ chức nói: "Với lễ hội sách quy mô lớn bậc nhất Nghệ An lần này, chúng tôi muốn nối dài, lan tỏa tinh thần hiếu học của người Nghệ Tĩnh đồng thời tạo sân chơi, giao lưu cho các em nhỏ, cư dân nhí để các em được học mà chơi, chơi mà học giữa không gian rộng mở, kỳ thú”.

Gia Bảo