Quảng Trị: Hàng ngàn hộ dân đã được sơ tán đến nơi ở an toàn

19/09/2024 21:53
Chiều 19/9, bão số 4 đã đổ bộ đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10-11. Một số khu vực thuộc Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh tiếp tục mưa rất lớn.
Link nguồn bài viết
https://quochoitv.vn/quang-tri-hang-ngan-ho-dan-da-duoc-so-tan-den-noi-o-an-toan-236618.htm
Truy cập link gốc
Để ứng phó bão số 3, hôm nay 19/9, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã chia nhiều mũi về trực tiếp các địa phương, đặc biệt là địa bàn miền núi huyện Đakrông và Hướng Hóa để chỉ đạo công tác sơ tán dân ở các vùng xung yếu, vùng nguy cơ ngập lũ, sạt lở đến nơi trú ẩn an toàn sau hoàn lưu bão số 4. Mưa lớn cũng đã gây ra ngập lũ, sạt lở đất tại tỉnh Quảng Trị.

Mặc dù đã được tuyên truyền và có kế hoạch sơ tán dân ra khỏi khu vực sống cạnh sông suối, ở huyện Đakrông, hiện rất nhiều hộ dân ở Đakrông tỉnh Quảng Trị vẫn còn tâm lý chủ quan, chưa muốn sơ tán đến nơi ở tạm tránh mưa bão. Lực lượng chức năng huyện Đakrông buộc phải trực tiếp đến tận nhà để sơ tán dân lên khu vực an toàn.

Không riêng gì huyện miền núi Đakrông, hiện trên toàn tỉnh Quảng Trị đã tiến hành sơ tán gần 2 ngàn hộ dân đến nơi tránh trú mưa bão an toàn. Công tác bố trí ăn ở cho các hộ dân sơ tán, di dời cũng được chuẩn bị chu đáo.

Hiện tại Quảng Trị, một số địa phương miền núi đã bị ngập các khu vực cầu tràn, sạt lở đất ở một số nhà dân. Trên tuyến biên giới bộ cũng như tuyến biển, lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã triển khai hàng trăm cán bộ chiến sỹ, đến các khu vực xung yếu để sẵn sàng ứng cứu người dân khi có các tình huống xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh