Phụ huynh Hà Tĩnh trang bị kỹ năng bơi cho con

20/04/2024 12:23
Khởi động mùa hè, nhiều phụ huynh ở Hà Tĩnh đã tìm kiếm các lớp học bơi để trang bị kỹ năng bơi lội, rèn luyện ý thức tự bảo vệ cho con em.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/phu-huynh-ha-tinh-trang-bi-ky-nang-boi-cho-con-post265087.html
Truy cập link gốc
Mùa hè ở Hà Tĩnh với “đặc sản” nắng nóng và gió phơn Tây - Nam khiến cho nhu cầu bơi lội, tắm mát của người dân tăng cao. Với trẻ em, học sinh, trong điều kiện thời tiết nắng nóng rất dễ nảy sinh ý muốn tắm tại các khu vực ao hồ, sông suối không đảm bảo an toàn.

Mùa hè đến, nhiều phụ huynh có nhu cầu tìm lớp học bơi cho con em.

Để hạn chế những rủi ro cho con em, dù chưa chính thức vào hè nhưng nhiều phụ huynh đã rốt ráo tìm kiếm các lớp học bơi để đăng ký. Con gái mới chỉ 5 tuổi nhưng chị Nguyễn Thị Hải Yến (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) thường xuyên đưa con đi tắm biển, tắm bể bơi có sự giám sát của người lớn để con dạn dĩ hơn với môi trường nước.

Chị Yến chia sẻ: “Hai con gái đầu tôi cũng cho học bơi khá sớm, nay các cháu đã bơi rất thành thạo. Bé út chưa biết bơi nhưng cháu rất thích nghịch nước. Tôi đã tìm hiểu một khóa học bơi và sắp tới sẽ đăng ký cho cháu học một cách bài bản. Tôi nghĩ bơi là kỹ năng tự bảo vệ vô cùng cần thiết nên cho con học càng sớm càng tốt”.

Rèn kỹ năng bơi lội, cứu đuối cho trẻ là hết sức cần thiết.

Cùng chung tâm lý như chị Yến, chị Trần Thị Hương (thị trấn Thạch Hà) đang có ý định tìm kiếm lớp học bơi cho con trai học lớp 2 trong dịp hè sắp tới. Chị Hương cho biết: “Học bơi không chỉ để con biết bơi mà còn là cách để con rèn luyện sức khỏe.

Sau khóa học, khi con đã biết bơi thành thạo rồi, tôi vẫn muốn tiếp tục đăng ký cho con bơi thường xuyên tại cơ sở có người hướng dẫn, giám sát. Đó cũng là một hình thức thư giãn, giải trí để con tránh xa thiết bị điện tử và những trò chơi không lành mạnh”.

Để đáp ứng nhu cầu học bơi trong mùa hè, nhiều bể bơi trên địa bàn cũng đã sửa sang cơ sở vật chất, vệ sinh bể, chuẩn bị cho các khóa học.

Chị Đinh Thị Thơm - chủ cơ sở dạy bơi “Bể tắm mái che” (phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) sửa soạn dụng cụ cho những khóa học bơi mới trong mùa hè.

Chị Đinh Thị Thơm - chủ cơ sở dạy bơi “Bể tắm mái che” (phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đầu tháng 5 chúng tôi mới chính thức mở các khóa dạy bơi nhưng hiện đã có rất nhiều phụ huynh liên hệ đăng ký học cho con. Trung bình mỗi mùa, cơ sở đón khoảng 300 học viên ở các độ tuổi khác nhau. Ngoài dạy bơi, các em còn được học kỹ năng xử lý khi gặp sự cố dưới nước, kỹ năng cứu đuối...”.

Điều quan trọng nhất của việc học bơi là đề phòng được tai nạn đuối nước, tuy nhiên, biết bơi không có nghĩa là các em đã thực sự an toàn ở môi trường nước. Vì thế, việc giáo dục ý thức phòng chống đuối nước cho trẻ cũng quan trọng không kém việc trang bị kỹ năng bơi.

Hiện nay, nhiều trường học đã triển khai thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh. Theo đó, học sinh được tham gia các tiết sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề phòng chống đuối nước; học cách xử lý các tình huống nguy hiểm, khẩn cấp...

Đoàn thanh niên các địa phương, đơn vị triển khai nhiều phần việc để phòng chống đuối nước trẻ em.

Đoàn thanh niên các địa phương, đơn vị cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động phòng chống đuối nước như: tăng cường công tác tuyên truyền; cắm biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm; phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em nghèo...

Với sự quan tâm của gia đình, sự vào cuộc của các cấp, ngành, mong rằng, các em nhỏ sẽ có một mùa hè bổ ích, an toàn.

Bảo Hân