Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 trường Đại học danh giá tại Mỹ

05/09/2024 21:53
Rời quê nhà Nghệ An để hòa mình vào môi trường học tập toàn tiếng Anh tại Hà Nội, Quỳnh Anh đã trải qua những ngày tháng đầy thử thách. Chính những khó khăn ban đầu ấy đã trở thành động lực, giúp cô gái trẻ không ngừng nỗ lực và cuối cùng xuất sắc chinh phục hàng loạt trường đại học danh tiếng tại Mỹ.
Link nguồn bài viết
https://svvn.tienphong.vn/nu-sinh-xu-nghe-trung-tuyen-9-truong-dai-hoc-danh-gia-tai-my-post1669759.tpo
Truy cập link gốc
Nguyễn Quỳnh Anh, nữ sinh trường Quốc tế Concordia Hà Nội đã xuất sắc giành được suất học tại nhiều trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới, trong đó có Đại học Stanford (top 2 thế giới), Trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania (top 1 ngành Kinh doanh nước Mỹ), Đại học California, Los Angeles (top 18 thế giới).

Tại những ngôi trường danh tiếng này, Quỳnh Anh mong muốn được theo đuổi các ngành học liên quan đến kinh tế, tài chính. Cô bạn chia sẻ rằng, để tìm ra con đường phù hợp, mình đã không ngừng khám phá và trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nguyễn Quỳnh Anh, tân sinh viên trường Đại học Stanford (Mỹ).

Sinh ra ở thành phố Vinh (Nghệ An), từ năm lớp 3, Quỳnh Anh theo bố mẹ ra Hà Nội sinh sống. Việc học tại một trường quốc tế với ngôn ngữ chính là tiếng Anh đã khiến nữ sinh gặp không ít khó khăn. Rào cản ngôn ngữ đã từng khiến cô bạn cảm thấy lạc lõng và mất tự tin.

“Không hiểu những gì các bạn và thầy cô nói, mình thấy mình rất lạc lõng và khó khăn để hòa nhập”, Quỳnh Anh trải lòng.

Được bố mẹ ở bên động viên, Quỳnh Anh đã không ngừng nỗ lực để bắt kịp bạn bè. Lịch học của nữ sinh kín mít với các lớp học thêm tiếng Anh, toán nâng cao và các môn khoa học tự nhiên. Mỗi ngày, Quỳnh Anh đều dành hầu hết thời gian cho việc học, thậm chí cả những ngày cuối tuần. Dù mệt mỏi, nhưng cô nàng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi bài tập. Nhờ sự kiên trì không ngừng, thành tích học tập của Quỳnh Anh ngày càng tiến bộ.

Từ lớp 9, Quỳnh Anh đã chủ động tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để khám phá bản thân. Qua các hoạt động đó, cô bạn dần nhận ra những thế mạnh của mình, đặc biệt là khả năng tư duy logic, giao tiếp và lập trường rõ ràng. Chính những điều này đã thôi thúc Quỳnh Anh theo đuổi đam mê với lĩnh vực kinh tế.

"Mình tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau để tìm ra thế mạnh của bản thân. Từ khả năng ghi nhớ, tư duy phán đoán, khả năng giao tiếp và lập trường riêng giúp cho mình nhận ra bản thân có đam mê với lĩnh vực kinh tế”, Quỳnh Anh nói.

Để theo đuổi ước mơ được nghiên cứu về kinh tế, ngay từ lớp 11, Quỳnh Anh đã chủ động tham gia các hoạt động thực tế. Dự án “Phù thủy Kinh tế” do chính nữ sinh khởi xướng và đảm nhiệm vai trò chủ tịch đã tạo cơ hội để Quỳnh Anh cùng đồng đội của mình chia sẻ những kiến thức bổ ích về kinh doanh và kinh tế đến với gần 3.000 bạn học sinh trung học tại Hà Nội.

Đặc biệt, nhóm đã tổ chức thành công 3 hội thảo trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia đến từ các ngân hàng và doanh nghiệp xã hội, cùng nhau thảo luận sâu về những vấn đề nóng hổi của nền kinh tế vĩ mô. Bên cạnh đó, các buổi hội thảo về định hướng nghề nghiệp còn có sự góp mặt của nhiều diễn giả quốc tế, mang đến cho các bạn trẻ cái nhìn toàn diện về ngành tài chính.

Nhận thấy sự thiếu hụt kiến thức về kinh doanh, kinh tế, tài chính trong chương trình học phổ thông, Quỳnh Anh cùng nhóm đã quyết tâm thực hiện dự án “Phù thủy Kinh tế”. Mục tiêu của dự án là mang đến cho các bạn trẻ cơ hội được tiếp cận với những kiến thức bổ ích và thực tế, tạo ra một sân chơi bổ ích, nơi các bạn trẻ cùng nhau khám phá và nuôi dưỡng đam mê với lĩnh vực tài chính.

Bên cạnh đó, Quỳnh Anh còn đồng sáng lập và dẫn dắt dự án "Women in Business". Trong vòng 2 năm, dự án đã tiếp cận và hỗ trợ hơn 3.000 phụ nữ, trang bị cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp, đặc biệt là trong việc ứng dụng công nghệ như Excel và AI vào công việc.

Quỳnh Anh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa.

Năm lớp 11 cũng là khoảng thời gian Quỳnh Anh bắt đầu tập trung cho các kỳ thi chuẩn hóa và viết luận. Cô bạn thường xuyên tham gia các lớp học bổ trợ, thảo luận với thầy cô và bạn bè để giải đáp những thắc mắc. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Quỳnh Anh đã xuất sắc chinh phục nhiều môn học AP (chương trình xếp lớp nâng cao với kiến thức tương đương năm đầu bậc đại học) như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Xác suất thống kê, Giải tích và Lịch sử thế giới. Không chỉ vậy, điểm trung bình cộng của Quỳnh Anh cũng luôn đạt mức A+ trong suốt những năm học phổ thông.

Quỳnh Anh đã khéo léo lồng ghép câu chuyện cá nhân vào bài luận, đặc biệt là hành trình vượt qua những khó khăn ban đầu khi rời xa quê hương. Từ cú sốc khi chuyển từ Vinh ra Hà Nội, nữ sinh đã tìm thấy động lực để không ngừng nỗ lực, dần lấy lại sự tự tin và khám phá những tiềm năng của bản thân. Trong bài luận của mình, Quỳnh Anh đã thành thật chia sẻ về những trải nghiệm, cảm xúc và ước mơ của bản thân. Cô bạn muốn gửi gắm thông điệp về việc theo đuổi đam mê kinh doanh và mong muốn được tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội, đặc biệt là thúc đẩy bình đẳng trong kinh doanh.

Sau nhiều đêm thức trắng và hàng tá bản nháp bị vò nát, Quỳnh Anh cuối cùng cũng hoàn thành bài luận của mình. Từ quá trình viết luận, nữ sinh rút ra một bài học quý giá: "Hãy bắt đầu viết sớm nhất có thể và dành thời gian tìm hiểu kỹ về ngôi trường mình hướng tới. Điều này không chỉ giúp bài luận trở nên chân thực và ấn tượng mà còn chuẩn bị tốt hơn cho các bước tiếp theo của quá trình ứng tuyển.

Cánh cửa các trường đại học danh tiếng đã rộng mở chào đón Quỳnh Anh, nhưng cuối cùng, cô nàng đã quyết định theo đuổi giấc mơ tại Đại học Stanford. Với niềm đam mê với lĩnh vực tài chính, Quỳnh Anh mong muốn trở thành một chuyên gia phân tích dữ liệu, góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp xã hội. Nữ sinh đã chính thức bắt đầu chuyến hành trình mới này vào cuối tháng 8 vừa qua.

Ảnh: NVCC

Hiếu Nguyễn