Nữ sinh viết lá thư xúc động xin giúp đỡ bạn cùng lớp

18/10/2024 10:10
Thương người bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn, Bằng Nhi nữ sinh lớp 7 của một ngôi trường ở Hà Tĩnh đã viết thư xin mạnh thường quân giúp đỡ. Lá thư nhanh chóng được chia sẻ và đã chạm đến trái tim của nhiều người.
Link nguồn bài viết
https://daibieunhandan.vn/nu-sinh-viet-la-thu-xuc-dong-xin-giup-do-ban-cung-lop-post393570.html
Truy cập link gốc


Ngày 17.10, trên mạng xã hội lan truyền bức thư viết tay xúc động của nữ sinh Trần Bằng Nhi (học sinh lớp 7A, Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) gửi đến một người bác ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bức thư được Bằng Nhi viết bằng những nét chữ rất đẹp, kể lại chân thực về hoàn cảnh khó khăn của em Phạm Quang Hoài, người bạn cùng lớp. Bức thư nhanh chóng được chia sẻ và đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Em Bằng Nhi với bức thư gây xúc động được chia sẻ trên mạng xã hội

Nói về bức thư của con gái, chị Lê Thị Thanh Hiên cho biết, năm học lớp 3, Bằng Nhi có viết bài chia sẻ về sách hay, được ông Hoàng Trọng Thủy ở Thừa Thiên Huế tặng cho một cuốn sách. Mới đây, thấy ông Thủy hay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nên chị Hiên đã ngõ ý nhờ bác giúp về trường hợp của gia đình Hoài.

“Tôi nhắn tin cho bác thì bác vẫn nhớ về Bằng Nhi và hỏi cháu có đam mê đọc sách nữa không để bác gửi tặng cho cháu một cuốn, còn về việc giúp đỡ hoàn cảnh trên thì để bác xem xét đã”, chị Hiên cho biết.

Sau khi nghe mẹ nói về nội dung trên, Bằng Nhi đã tự viết bức thư và gửi đến ông Hoàng Trọng Thủy.

“Cháu mong muốn sẽ có người giúp đỡ bạn Hoài, để bạn ấy được an tâm tiếp tục đến trường. Cháu cũng khá bất ngờ khi bức thư của mình viết được nhiều người quan tâm, và đồng cảm”, em Bằng Nhi nói.

Sau khi nắm được hoàn cảnh của em Phạm Quang Hoài cũng đã có một số nhà hảo tâm nhận lời giúp đỡ.

Em Bằng Nhi mong muốn sẽ có người giúp đỡ, tiếp sức thêm cho bạn Phạm Quang Hoài

Thầy Nguyễn Bá Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng cho biết, đã rất xúc động khi đọc được những dòng thư của cô học trò của mình.

“Bằng Nhi là một học trò xuất sắc, không chỉ học giỏi mà em ấy còn có tình yêu thương, san sẻ, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và những hoàn cảnh khó khăn. Hoàn cảnh bạn Hoài mà Bằng Nhi nói trong bức thư là hoàn toàn đúng với thực tế. Biết hoàn cảnh khó khăn của anh em Hoài, nhà trường luôn tạo điều kiện, ưu tiên dành những phần quà cho các em khi có các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ học sinh trong trường”, thầy Thành chia sẻ.



Xuân Sinh