Nỗi lòng bị hại trong phiên tòa xét xử cha con Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

19/03/2024 16:37
Chị Hoàng Thị Thúy (quê Nghệ An) là bị hại trong vụ án này. Đầu tháng 4/2022, sau khi bán căn chung cư ở Hà Nội được 2,9 tỷ đồng, chị Thúy quyết định đầu tư 1,6 tỷ đồng để mua trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Nhưng vừa mua được hai ngày thì cha con Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị bắt, khi chị chưa kịp lấy hợp đồng.
Link nguồn bài viết
https://cand.com.vn/ban-tin-113/noi-long-bi-hai-trong-phien-toa-xet-xu-cha-con-chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh--i725750/
Truy cập link gốc
Trong ngày đầu TAND TP Hà Nội xét xử Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng cùng đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 8.600 tỷ đồng, đã có gần 1.000 bị hại (trong tổng số hơn 6.600 bị hại) đến tham dự phiên tòa theo giấy triệu tập. Các bị hại đến từ nhiều tỉnh thành phố, nhiều người ở xa phải đi xe khách từ tối hôm trước.

Bà Ngô Ánh Phương (ở Hà Nội) cho biết, thông qua lời giới thiệu của một nhân viên ngân hàng, bà biết đến các gói trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Bà đầu tư 500 triệu đồng mua trái phiếu. Thời gian đầu thấy có lãi suất nên bà đã rủ con đầu tư thêm 2 tỷ đồng để mua trái phiếu Tân Hoàng Minh. Giờ bà chỉ mong được nhận lại tiền để an dưỡng tuổi già.

Phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ông Phan Văn Tuyến (ở Hà Nội) cho biết, gia đình ông đã mua nhà của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Vì thế, gia đình ông tin tưởng Tập đoàn này nên đã rút 200 triệu đồng tiền tiết kiệm để mua trái phiếu kỳ hạn một tháng vào ngày 4/4/2022. Nhưng chỉ một ngày sau, bố con Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị bắt nên chưa kịp lấy hợp đồng.

Một bị hại khác là Nguyễn Thị Hồng (quê Nghệ An) bế theo con nhỏ 4 tuổi đến phiên tòa. Chị Hồng đón xe khách từ tối hôm qua và có mặt ở Hà Nội rạng sáng nay. Đứa con nhỏ đi đường xa, nằm cuộn tròn trong chiếc khăn rộng, quấn kín người, ngủ trên tay mẹ. Ngoài giấy tờ liên quan đến vụ án, chị Hồng mang theo nhiều túi nilon lỉnh kỉnh bên trong đựng quần áo, bỉm, sữa, đồ ăn cho con nhỏ.

Hàng trăm bị hại tham dự phiên tòa.

Chị Hồng cho biết, chồng đi làm ăn xa nên chị phải mang theo con nhỏ tới phiên tòa. Cũng như các bị hại khác, chị Hồng đến dự phiên tòa với mong muốn được giải quyết quyền lợi của mình. Vì có có bạn thân làm việc trong Tập đoàn đã nhờ mua trái phiếu, nên ngày 4/4/2022, chị Hồng rút tiết kiệm mua trái phiếu kỳ hạn một tháng và ngay hôm sau, cha con Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị bắt. “Khi đó, tôi rất lo lắng vì không biết có lấy lại được tiền không. Nhưng đến nay, tôi biết được các bị cáo đã nộp lại tiền để khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án nên an tâm hơn”, chị Hồng tâm sự.

Chị Hoàng Thị Thúy (quê Nghệ An) cũng là bị hại trong vụ án này. Chị Thúy cho biết, cuối tháng 3/2022, chị được cháu gái làm tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh giới thiệu mua trái phiếu. Đầu tháng 4/2022, sau khi bán căn chung cư ở Hà Nội được 2,9 tỷ đồng, chị Thúy quyết định đầu tư 1,6 tỷ đồng để mua trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Nhưng vừa mua trái phiếu được hai ngày thì ông chủ Chủ tịch Tập đoàn bị bắt.

Tiếp xúc với các bị hại khác, chúng tôi đều nhận được những phản hồi tương tự như các bị hại trên. Cũng vì tin tưởng nên họ đã bỏ tiền đầu tư trái phiếu của Tập đoàn này. Họ đến tham dự phiên tòa với mong muốn lấy lại được số tiền đã đầu tư.

Nguyễn Hưng