Người dân Hà Tĩnh 'giải cứu' xe chở hơn 30 tấn xoài bị lật

16/03/2023 17:28
Chiếc container chở xoài từ miền Nam ra các tỉnh phía Bắc bị lật ven đường, nhiều người dân địa phương chung tay 'giải cứu' xoài giúp chủ xe.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ha-tinh-giai-cuu-xe-cho-hon-30-tan-xoai-bi-lat-169230316164851351.htm
Truy cập link gốc
Trước đó, vào khoảng 3h ngày (15/3), chiếc container do tài xế Ngô Minh Thiết (trú Cam Lâm, Khánh Hòa) điều khiển chở hơn 30 tấn xoài từ tỉnh An Giang ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Khi đi đến địa phận xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị lật.

Tại hiện trường xe bị hư hỏng nặng, tài xế bị thương không thể tiếp tục hành trình.

Người dân giúp chủ xe bốc vác hàng chục tấn xoài.

Sáng cùng ngày, nhận được thông tin, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng có mặt giúp tài xế "giải cứu" số xoài trên. Nhiều người dân cũng đã đăng tải vụ lật xe lên mạng xã hội để kêu gọi mọi người đến hỗ trợ tài xế. Tính đến chiều nay (16/3), người dân đã hỗ trợ, thu mua được hơn 20 tấn xoài.

Hàng trăm người dân giúp chủ xe "giải cứu" xoài.

Ông Dương Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Đan Trường cho biết: "Sau khi nhận được thông tin chính quyền địa phương phát thông báo kêu gọi người dân đến hỗ trợ tài xế. Từ hôm qua đến nay hàng trăm người dân cùng cán bộ trong xã có mặt hỗ trợ bốc vác, kêu gọi giúp tài xế bán xoài".

Tính đến thời điểm hiện tại lượng xoài được thu mua hơn 20 tấn.

"Sau khi xe bị lật, không thể tiếp tục hành trình tôi lo lắng và bất lực. Tôi rất xúc động vì được người dân và chính quyền địa phương hỗ trợ thu mua để vớt vát phần nào số tài sản bỏ ra. Thực sự cảm ơn mọi người rất nhiều”, tài xế Thiết chia sẻ.

Nguyễn Sơn