Người cao tuổi Hà Tĩnh được cập nhật các chủ trương, chính sách mới

18/03/2023 12:51
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai mong muốn, người cao tuổi Việt Nam phát huy hơn nữa vai trò của mình trong xã hội, không ngừng cống hiến góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Link nguồn bài viết
Người cao tuổi Hà Tĩnh được cập nhật các chủ trương, chính sách mới
https://baomoi.com/nguoi-cao-tuoi-ha-tinh-duoc-cap-nhat-cac-chu-truong-chinh-sach-moi/c/45317545.epi
Truy cập link gốc


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương. (Ảnh: chụp màn hình)

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực Ban Bí thư - Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai quán triệt chuyên đề “Những vấn đề về người cao tuổi Việt Nam”. Chuyên đề nêu rõ các nội dung về thực trạng và thách thức trước tình trạng già hóa dân số; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT trong thời gian qua...

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trình bày chuyên đề tại hội nghị. (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, hiện nay, cả nước có trên 11,4 triệu NCT, chiếm khoảng 12% dân số, trong đó riêng Hà Tĩnh có trên 200 ngàn NCT, chiếm 15,8% dân số của toàn tỉnh.

Tình trạng già hóa dân số gia tăng nhanh chóng đặt ra nhiều thách thức trong việc đảm bảo chất lượng cuộc sống của NCT theo phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Bên cạnh đó, sự phát triển của thời đại công nghệ số, cuộc sống xã hội hiện đại cũng tạo nên nhiều khó khăn đối với NCT trong việc thích ứng, hòa nhập...

Các đại biểu tham gia tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Cùng với cung cấp những thông tin về chiến lược và chương trình hành động của Việt Nam đối với NCT, chuyên đề cũng nêu rõ sự cần thiết của việc hỗ trợ và chăm sóc từ gia đình, cộng đồng, cùng các chính sách an sinh xã hội. Qua đó, tạo điều kiện để NCT cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Thông qua chuyên đề, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cũng mong muốn NCT Việt Nam cần phát phát huy hơn nữa vai trò của mình trong xã hội, không ngừng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước.

Một nội dung trong chuyên đề “Những vấn đề về người cao tuổi Việt Nam”.

Hội nghị cũng nghe Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa quán triệt những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII. Theo đó, các đại biểu đã được truyền đạt một cách khái quát nhất về Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”; Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới”; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kết luận số 45-KL/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tại hội nghị.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng thông tin một số nội dung về các vấn đề trong nước và quốc tế.

Các đại biểu điểm cầu Hà Tĩnh theo dõi hội nghị.

Dịp này, hội nghị cũng đã được nghe lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương giới thiệu một số nội dung cơ bản cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học giới thiệu cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bế mạc hội nghị, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình bày tỏ cảm ơn đến các lãnh đạo Trung ương, các đại biểu tham tham dự hội nghị. Đồng thời khẳng định, Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và giới thiệu một số chuyên đề năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình bế mạc hội nghị. (Ảnh chụp màn hình).

Qua đây, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của cán bộ, đảng viên NCT trên cả nước trong triển khai, thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để sớm đưa nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Nguyên Hoàng