Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng

24/04/2024 18:55
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.
Link nguồn bài viết
https://1thegioi.vn/ngu-dan-ha-tinh-trung-me-ca-du-gan-100-trieu-dong-216430.html
Truy cập link gốc
Chiều 24.4, lãnh đạo xã Thịnh Lộc cho biết, vào trưa cùng ngày tổ lưới của ngư dân Phạm Thư (trú thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) ra khơi đánh bắt trên vùng biển cách bờ khoảng 1km đã kéo được mẻ cá đù gần 1 tấn. Mẻ cá này có nhiều con to trên 2kg, còn lại bình quân từ 0,8 - 1kg/con.

Cá đù tươi rói do tổ lưới của ông Phạm Thư đánh bắt được vào trưa nay

Sau khi nhóm ngư dân trên đưa cá vào bờ, nhiều thương lái và người dân địa phương đã nhanh chóng đến mua hết. Tổ lưới do ông Thư làm tổ trưởng thu về gần 100 triệu đồng từ việc bán số cá đù nói trên.

Ngay sau khi nhóm ngư dân đưa cá lên bờ, nhiều thương lái và người dân địa phương nhanh chóng đến mua hết

Có nhiều con cá đù nặng hơn 2kg

Ông Trần Văn Quý, Phó chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết tổ lưới do ông Phạm Thư làm tổ trưởng chuyên đánh bắt ở vùng biển ngang của huyện Lộc Hà (dài khoảng 12km). Đây là một trong những tổ sản xuất có kinh nghiệm, đoàn kết và hiệu quả trong xã. Việc trúng đậm mẻ cá đù lớn và bán được giá khiến cho nhóm ngư dân rất phấn khởi.

Lãnh đạo xã Thịnh Lộc cho biết cách nay không lâu ngư dân trên địa bàn xã cũng đã trúng đậm nhiều loại hải sản khi họ đánh bắt cách bờ khoảng 2 - 4km.

Quang Cường