Ngư dân Hà Tĩnh đón 'lộc biển' sau chuyến ra khơi đầu năm

24/01/2023 14:45
Đầu năm mới, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân Hà Tĩnh đã ra biển khai thác hải sản. Với bà con ngư dân, chuyến đánh bắt đầu năm thuận lợi là tin vui để ngư dân có thêm động lực và quyết tâm vươn khơi, bám biển.
Link nguồn bài viết
Ngư dân Hà Tĩnh đón 'lộc biển' sau chuyến ra khơi đầu năm
https://baomoi.com/ngu-dan-ha-tinh-don-loc-bien-sau-chuyen-ra-khoi-dau-nam/c/44882409.epi
Truy cập link gốc
Khoảng 8h, tàu của ngư dân xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cập bến, trên thuyền đầy ắp các loại cá, ghẹ, tôm tít... Cảnh người dân gỡ hải sản, cảnh mua bán ngay khi tàu cập bến khiến cho đoạn bờ biển dài khoảng 2km trở nên tấp nập.

Ngư dân nơi đây bắt đầu chuyến ra khơi từ 2h sáng, thời tiết ngày đầu năm thuận lợi nên việc đánh bắt hải sản dễ dàng hơn.

Vừa trở về sau chuyến đi biển đầu năm, ngư dân Phan Văn Quýnh (ở xã Thịnh Lộc) cho biết, chuyến đi biển đầu năm thuyền của ông đánh bắt được nhiều hải sản có giá trị kinh tế cao như ghẹ, tôm tít, cá đù...

"Đầu năm mới nên hải sản rất dễ bán, giá tôm tít hôm nay chúng tôi bán 250-300 nghìn/kg, ghẹ hơn 300 nghìn/kg. Trung bình mỗi chuyến ra khơi trừ chi phí tàu chúng tôi mang về thu nhập 4-5 triệu đồng", ông Quýnh phấn khởi nói.

Đang thu hoạch thành quả sau chuyến đi biển, chị Nguyễn Thị Hà (ở xã Thịnh Lộc) cho biết: "Thuyền gia đình chúng tôi ra khơi lúc 4h sáng, đánh bắt trong thời gian ngắn nên hải sản vẫn còn tươi sống, bán được giá cao hơn. Chuyến này thuyền tôi được gần 4 kg tôm tít, 7kg ghẹ và một ít cá… bán được gần 4 triệu đồng".

Các loại hải sản tươi rói sau khi đưa lên bờ là có người mua ngay.

Các loại cá đù, cá bơn... cũng rất đắt khách.

Với nguồn hải sản tươi ngon như vậy nên rất được người dân các vùng lân cận, khách đường xa ưa chuộng.

Mỗi chiếc thuyền ra khơi có thể đi từ 2-3 người và trang bị 2-3 lưới đánh bắt, và sẽ được kéo lên sau khoảng 2-3h buông lưới.

Ngư dân sau khi đánh bắt hải sản sẽ được thương lái hoặc người dân mua tại chỗ.

Theo các lái buôn, họ thường lựa chọn các loại cá được người mua đặt trước. Cá, hải sản nơi đây tươi ngon, nên được người dân lựa chọn nhiều.

Những chuyến ra khơi, mở biển đầu năm suôn sẻ, thuận lợi, hứa hẹn một năm mới đánh bắt bội thu. Bên cạnh những con thuyền nhỏ gần bờ, thì nhiều tàu công suất lớn hơn cũng đang được ngư dân vệ sinh, bơm dầu, chuyển đá, nước uống, lương thực, thực phẩm... xuống tàu để chuẩn bị cho chuyến đi biển dài ngày.

Nguyễn Sơn