Ngôi trường làng có 2 thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

27/03/2024 12:42
Trong Kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 tỉnh Hà Tĩnh năm học 2023-2024, Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tạo dấu ấn khá đậm nét khi có 2 học sinh đạt vị trí thủ khoa Lịch Sử và Toán học.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/ngoi-truong-lang-co-2-thu-khoa-ky-thi-hoc-sinh-gioi-tinh-post263771.html
Truy cập link gốc
Những ngày này, thầy cô và học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) luôn ngập tràn niềm vui. Thành tích bứt phá khi có 2 học sinh thủ khoa trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 11 vừa qua đã ghi dấu ấn đậm nét trong công tác đào tạo chất lượng mũi nhọn của trường.

Đó là em Lê Viết Mạnh (lớp 11A), thủ khoa môn Toán với số điểm 17/20 và em Thái Doãn Hoàng Quân (lớp 11C), thủ khoa môn Lịch sử với số điểm 18/20. Đây là thành tích cao nhất mà trường đạt được trong suốt 26 năm xây dựng và phát triển.

Em Lê Viết Mạnh và cô giáo Trương Thị Thu Hà.

Chia sẻ về niềm vui, em Lê Viết Mạnh (lớp 11A) cho hay: “Khi hoàn thành bài thi và cùng cô giáo kiểm tra kết quả, em đoán mình sẽ được điểm số cao nhưng vị trí thủ khoa khiến em bất ngờ. Em sẽ tiếp tục cố gắng hơn để duy trì và nâng cao thành tích học tập trong thời gian tới”.

Theo Viết Mạnh, để học tốt môn toán, trên lớp em thường xuyên chú ý lắng nghe và ghi nhớ bài giảng của cô, ghi chép đầy đủ nội dung. Còn điều gì thắc mắc thì sẽ hỏi giáo viên hoặc bạn bè để hiểu và nắm rõ vấn đề. Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên lên mạng để tìm hiểu và tham khảo cách giải các đề toán nâng cao nhằm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi, rèn luyện khả năng tư duy, xử lý số liệu…

Trên lớp, Viết Mạnh luôn tích cực học tập, lĩnh hội kiến thức từ giáo viên.

Cô Trương Thị Thu Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A cho biết: “Tôi và cô Nguyễn Thị Hồng Liên đã cùng học trò trong đội tuyển toán của trường bắt đầu ôn luyện từ dịp hè để kiến thức được củng cố và nâng cao. Riêng với Viết Mạnh, trong quá trình học, em luôn thể hiện được tư duy nhanh nhạy và niềm đam mê với Toán học. Khi biết kết quả, cô và trò rất vui mừng bởi đã góp phần tô thắm thêm thành tích dạy và học của nhà trường”.

Hoàng Quân thường tới thư viện để đọc sách và tìm hiểu thêm các kiến thức Lịch sử.

Cùng với Viết Mạnh, thành tích thủ khoa môn Lịch sử của Thái Doãn Hoàng Quân đã góp phần làm nên “kỳ tích” trong hoạt động dạy và học của Trường THPT Lê Quý Đôn

Theo Hoàng Quân, em đến với môn Lịch sử khá sớm, từ lúc học THCS, đã tham gia thi học sinh giỏi Lịch sử cấp tỉnh. Lên THPT, được các thầy các cô tạo điều kiện, chỉ dạy em nhiều phương pháp học tập mới nên em ngày càng đam mê môn học này. Sự tận tâm của các cô cũng đã giúp Quân và các bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 vừa qua. Ngoài thành tích thủ khoa quả Quân, đội tuyển Lịch sử còn đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba.

Sự nỗ lực của cô và trò đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử lớp 11 đã có kết quả xứng đáng.

Kết quả thủ khoa môn Lịch sử tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh cũng chính là “quả ngọt” từ sự nỗ lực vượt bậc của Hoàng Quân. Hiện, em đang sống cùng ông bà ngoại đã lớn tuổi, hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn, vì vậy, Hoàng Quân luôn cố gắng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập để động viên ông bà.

Đại diện Ban Giám hiệu và thầy cô giáo Trường THPT Lê Quý Đôn trao quà động viên đội tuyển Lịch sử 11 trước Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Tôi và cô giáo Nguyễn Thị Thủy đã đồng hành cùng Hoàng Quân và đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử từ lớp 10 tới nay. Riêng với Hoàng Quân, em có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, nhưng em không nản chí mà luôn cố gắng học tập, theo đuổi đam mê. Điều đó khiến chúng tôi có thêm động lực để dành nhiều tâm sức trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi”.

Những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn luôn được Trường THPT Lê Quý Đôn chú trọng. Minh chứng là thành tích của Hoàng Quân và Viết Mạnh đã khẳng định chất lượng và những chỉ đạo đột phá trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường. Đó cũng là động lực để đội ngũ sư phạm nhà trường tiếp tục tâm huyết, cùng học sinh chinh phục những mốc chiến thắng mới.

Thầy Lê Hồng Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ niềm vui của nhà trường khi có 2 học sinh đạt thủ khoa học sinh giỏi tỉnh lớp 11.

Tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 11 năm học 2023-2024, Trường THPT Lê Quý Đôn có 16/23 em đạt giải. Trong đó, có 3 giải nhất (2 thủ khoa môn Toán và Lịch sử, 1 giải nhất môn Tiếng Anh với điểm quy đổi IELTS 7.5); 4 giải nhì (môn Lịch sử, Ngữ văn và Tin học); 7 giải ba (môn Tin học, Tiếng Anh, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử) và 2 giải khuyến khích (môn Sinh học, Ngữ Văn).

Thùy Anh - Đan Phúc