Nghệ An: Thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng sau khi thi vào lớp 10

02/06/2023 13:18
Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 chưa có kết quả học sinh vẫn có thể thay đổi nguyện vọng.
Link nguồn bài viết
https://vtc.vn/nghe-an-thi-sinh-co-quyen-thay-doi-nguyen-vong-sau-khi-thi-vao-lop-10-ar797003.html
Truy cập link gốc
Đây là sự thay đổi mới nhất ở kỳ thi năm nay tại Nghệ An. Các năm trước thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng sau khi các trường công bố tỷ lệ trúng tuyển.

Thí sinh chỉ có thể thay đổi nguyện vọng sang các trường có tổ chức thi tuyển theo quy định.

Việc thay đổi nguyện vọng được thực hiện theo đúng quy trình, gồm: Học sinh, phụ huynh đến đơn vị nơi lập hồ sơ để đăng ký thực hiện việc thay đổi nguyện vọng. Ban tuyển sinh thực hiện thay đổi nguyện vọng cho thí sinh trên hệ thống, thí sinh, phụ huynh kiểm tra và ký xác nhận. Sau khi đã in biên bản đổi nguyện vọng, thí sinh không được phép thay đổi lại.

Thời gian thay đổi nguyện vọng từ 7h ngày 7/6 đến 17h ngày 10/6, nghĩa là ngay sau khi kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Nghệ An kết thúc (6/6). Sở GD&ĐT lưu ý, sau thời gian này hệ thống sẽ không cho phép thực hiện việc thay đổi nguyện vọng.

Trao đổi với báo chí, ông Đào Công Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nói: "Chúng tôi đặt quyền lợi học sinh lên trên hết trong việc tạo điều kiện cho các em đổi nguyện vọng sau khi tham gia kỳ thi. Điểm mới quan trọng nhất ở kỳ thi lên lớp 10 là sau khi thi xong, biết được kết quả mình đã làm bài, nghe ý kiến của thầy, cô, bố mẹ, học sinh có quyền thay đổi nguyện vọng vào trường. Điều này khác năm trước là chọn trường rồi mới bước vào kỳ thi”.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An có gần 39.000 học sinh đăng ký, được tổ chức vào 2 ngày 5 và 6/6 tại 72 điểm thi trên toàn tỉnh với ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

NHI NHI