Nghệ An: Nhân viên điện lực kêu gọi người dân tiết kiệm điện trong đêm

10/06/2023 13:45
Nhân viên điện lực đã buộc loa kéo vào xe máy chạy khắp các tuyến đường phố, ngõ ngách phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện trong đêm.
Link nguồn bài viết
https://nguoiduatin.vn/nghe-an-nhan-vien-dien-luc-keu-goi-nguoi-dan-tiet-kiem-dien-trong-dem-a611989.html
Truy cập link gốc
Theo Công ty điện lực Nghệ An, từ cuối tháng 5 đến nay, tình hình nắng nóng gay gắt và tác động của hiện tượng El Nino diễn ra tại nhiều nơi trong cả nước thời gian qua đã làm tăng nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân, kết hợp với tình trạng thiếu mưa ở các tỉnh phía Bắc nên nước về các hồ thủy điện rất thấp, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cung ứng điện trong mùa khô năm 2023.

Tính đến cuối tháng 5 vừa qua, Nghệ An đã tiêu thụ 1,7 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng 4%. Riêng trong tháng 5, sản lượng thương phẩm hơn 380 triệu kWh, tốc độ tăng trưởng 17%. Công suất ngày cao nhất là 920MW, sản lượng ngày cao nhất là 17,8 triệu kWh.

Không chỉ tuyên truyền, vận động người dân tiết kiệm điện, nhân viên điện lực Nghệ An phát loa tuyên truyền trong đêm kêu gọi tắt các thiết bị không cần thiết. Thời gian này, cứ vào buổi tối một số nhân viên điện lực Tp.Vinh (Công ty Điện lực Nghệ An buộc loa kéo vào xe máy chạy khắp các tuyến đường phố, ngõ ngách phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện.

Theo chia sẻ của Điện lực TP.Vinh, mỗi ca tuyên truyền kéo dài trong khoảng 2 giờ (từ khoảng 20 giờ đến 22 giờ).

Theo đó, hệ thống loa tự chế được chằng cố định trên xe máy, xe ô tô của một nhân viên. Không chỉ phát loa tuyên truyền, những nhân viên này còn vào tận nhà dân kêu gọi tắt các thiết bị điện không cần thiết như đèn led, đèn trang trí, biển quảng cáo cỡ lớn... để tiết kiệm điện.

Nhân viên điện lực đi vận động, tuyên truyền cho người dân tiết giảm điện trong giờ cao điểm từ 10h đến 14h và từ 20h đến 22hhàng ngày.

Theo ông Lê Xuân Trường - Phó Giám đốc Điện lực Tp. Vinh, mùa hè năm nay đặc biệt nắng nóng, nên việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn. Ngành điện lực phải đi tuyên truyền đến từng khách hàng chung tay cùng với công ty điện lực để tiết kiệm điện, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định.

Chị Lê Thị Phương Anh, chủ shop quần áo trên địa bàn Tp.Vinh cho biết, sau khi nghe lời kêu gọi từ các nhân viên điện lực, cửa hàng đã tắt bớt bóng đèn led. "Để tiết kiệm, chúng tôi đã tắt bớt đèn led, điều hòa để chế độ 26 độ C và tắt bớt quạt. Mặc dù, cắt đèn led nhiều người sẽ nghĩ quán đóng cửa. Nhưng vì tỉnh Nghệ An đang thiếu điện những người kinh doanh như chúng tôi cũng đồng lòng ủng hộ", chị Anh cho biết thêm.

Để đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô, tỉnh Nghệ An đã có các văn bản chỉ đạo các địa phương triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tiết kiệm điện trong mùa khô và năm 2023.

Minh Tâm