Nghệ An: Mưa lớn, nhiều trại gà thiệt hại do ngập nước

23/09/2024 17:10
Mưa lớn những ngày qua khiến một số trại nuôi gà của người dân bị ngập nước, hàng nghìn con gà bị chết buộc phải bán 'chạy'.
Link nguồn bài viết
https://congly.vn/nghe-an-mua-lon-nhieu-trai-ga-thiet-hai-do-ngap-nuoc-450413.html
Truy cập link gốc
Ngày 23/9, ông Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã hiện có một số trại gà bị ngập, nhưng nặng nhất là trại gà của gia đình ông Nguyễn Văn Tâm, hiện đang nuôi 1.500 con gà thịt bị chết do ngập nước.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng với người dân đã chung tay làm thịt và kêu gọi người dân giải cứu số gà bị trên, giúp gia đình anh Tâm giảm bớt thiệt hại.

Chính quyền địa phương cùng với người dân đã chung tay làm thịt và kêu gọi người dân giải cứu số gà bị.

Vào sáng ngày (23/9), tại trang trại gà anh Nguyễn Ngọc Huy (xóm Hòa Hợp, xã Nghi Ân) đang nuôi 17.000 con bị nước tràn vào. Trong lúc đang tập trung di dời đàn gà đến chỗ cao ráo thì chập điện. Do chuồng trại khép kín, chỉ 10 phút sau gà bị ngạt và chết hàng loạt.

Ông Chu Văn Mai, Chủ tịch UBND xã Nghi Ân, TP Vinh cho biết, chính quyền địa phương cũng như các tổ chức đoàn thể đang tập trung nhân lực để làm thịt gà, kêu gọi bà con giải cứu giúp hộ dân tránh thiệt hại nặng

Mưa lớn gà chết hàng loạt do ngập nước, nhiều trang trai chăn nuôi gà thiệt hại lớn.

Trại gà của anh Huy có quy mô 17.000 con, hiện đã có 9.000 con gà bị chết, trọng lượng mỗi con ước khoảng 2,2-2,5kg. Tổng thiệt hại khoảng 25 tấn gà, ước tính mất khoảng 1,5 tỷ đồng.

Gia Đức