Nghệ An: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ vì tín nhiệm thấp

17/01/2024 14:04
Hội đồng nhân dân huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Hồng Sơn, tại Kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân huyện, diễn ra chiều 16/1.
Link nguồn bài viết
https://baotintuc.vn/thoi-su/nghe-an-mien-nhiem-pho-chu-tich-ubnd-huyen-tan-ky-vi-tin-nhiem-thap-20240117134908843.htm
Truy cập link gốc
Theo tờ trình của UBND huyện, ông Phạm Hồng Sơn là một trong hai người có quá nửa đến dưới 2/3 tổng số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp tại Kỳ họp thứ 9 của HĐND huyện. Do ông Sơn không xin từ chức nên phải bỏ phiếu tín nhiệm bước 2. Kết quả, ông Sơn có 23/33 phiếu không tín nhiệm, cao nhất trong số các chức danh do HĐND huyện bầu.

Việc miễn nhiệm ông Phạm Hồng Sơn cũng được xem xét dựa trên kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An về việc ông Sơn đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật về tố cáo, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan nơi công tác.

Trước đó, ngày 11/12/2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Kỳ họp thứ 20, xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Hồng Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ. Theo đó, ông Phạm Hồng Sơn đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tố cáo.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An kết luận, vi phạm của ông Phạm Hồng Sơn gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan nơi công tác, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An quyết định thi hành kỷ luật ông Phạm Hồng Sơn bằng hình thức khiển trách.

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện Tân Kỳ đã miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ủy ban nhân dân huyện đối với ông Lê Viết Quý, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện do có kết quả tín nhiệm thấp.

Văn Tý (TTXVN)