Nghệ An: Hơn 150 học viên được bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

14/03/2023 11:34
Sáng 14/3, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ nghề trong các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-hon-150-hoc-vien-duoc-boi-duong-nghiep-vu-du-lich-post266493.html
Truy cập link gốc
Dự lễ khai giảng có các đồng chí lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh và hơn 150 học viên đến từ các cơ sở lưu trú và dịch vụ kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi khai giảng lớp tập huấn. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch nêu rõ: Với sự chung tay, phối hợp chặt chẽ, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, năm 2022 ngành Du lịch Nghệ An bước đầu đã có nhiều khởi sắc sau hai năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu khai giảng lớp tập huấn. Ảnh: Công Kiên

Tuy nhiên, gần 1 năm mở cửa lại hoạt động du lịch, chúng ta có thể nhìn thấy rõ lực lượng lao động nghề tại các cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh đang thiếu về số lượng và yếu về chất lượng. Từ đó, gây nhiều khó khăn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng như toàn ngành du lịch hiện nay.

Để chia sẻ, hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần khẳng định “Nghệ An - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” và đạt mục tiêu năm 2023 đón gần 8 triệu khách du lịch, Sở Du lịch tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ nghề trong các cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác.

Giảng viên và học viên xây dựng tình huống về nghiệp vụ bàn. Ảnh: Công Kiên

Giảng viên trao đổi kiến thức về nghiệp vụ buồng. Ảnh: Công Kiên

Đối tượng của lớp tập huấn là người lao động làm việc trong các bộ phận buồng, bàn tại các cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác trên địa bàn tỉnh. Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ; hướng dẫn thực hành kỹ năng nghề cho người lao động làm việc trong ngành du lịch.

Lớp tập huấn dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 14 - 16/3.

Công Kiên