Nghệ An: Hai trẻ em bị chó dại cắn tử vong

22/03/2023 13:26
Hai bệnh nhi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với những biểu hiện của cơn dại. Dù đã được cứu chữa tận tình nhưng cả hai bệnh nhân đều không qua khỏi.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Hai trẻ em bị chó dại cắn tử vong
https://baomoi.com/nghe-an-hai-tre-em-bi-cho-dai-can-tu-vong/c/45349882.epi
Truy cập link gốc
Theo đó, cuối tháng 2/2023, bé L.B.T. (40 tháng tuổi) trú huyện Quế Phong xuất hiện nôn nhiều, nôn tự nhiên kèm co giật. Gia đình lo lắng cho trẻ tới Trung tâm y tế huyện Quế Phong thăm khám.

Ngay sau đó, bé T. nhanh chóng được chuyển Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị trong tình trạng suy hô hấp, co giật kéo dài, xuất tiết nhiều đờm dãi, sợ gió, sợ nước.

Hai bệnh nhi bị chó cắn và lên cơn dại dẫn đến tử vong đều không được tiêm phòng vaccin (ảnh minh họa)

Qua thăm khám các bác sỹ nhận định đây là một trường hợp nghi ngờ bệnh dại. Bé T. thường xuyên tiếp xúc với chó mèo và cách nhập viện 1 tháng, gia đình bé có 1 con chó chết không rõ nguyên nhân. Dù được các bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng bé T. không qua khỏi.

Ngày 10/3, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận bệnh nhi V.Q.H. (9 tuổi, huyện Tân Kỳ) nhập viện với chẩn đoán bị bệnh dại. Tương tự bé H. đã không được tiêm phòng vaccine dại sau khi tiếp xúc động vật bị bệnh.

Theo khuyến cáo, bệnh dại khi đã lên cơn tỉ lệ tử vong là gần 100%. Cho tới nay, bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Khi bị chó, mèo cắn, cào cần sơ cứu vết thương đúng cách.