Nghệ An: Gây quỹ học bổng 5 tỷ đồng hỗ trợ 1.000 học sinh nghèo

31/03/2023 14:09
Quỹ học bổng 'Cùng bạn đến trường' sẽ trao tặng 1.000 suất học bổng trong năm học 2023-2024 cho học sinh nghèo Nghệ An, với tổng giá trị học bổng lên tới 5 tỷ đồng.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/nghe-an-gay-quy-hoc-bong-5-ty-dong-ho-tro-1000-hoc-sinh-ngheo-post1522164.tpo
Truy cập link gốc
Ngày 30/3, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và Nhà sáng lập Ecopark – Chủ đầu tư dự án Eco Central Park công bố chương trình cộng đồng “Những đứa trẻ hạnh phúc”.

“Những đứa trẻ hạnh phúc” là chương trình phi lợi nhuận với sứ mệnh xây dựng một chương trình và sân chơi xuyên suốt, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em trên địa bàn tỉnh; Đem đến cho trẻ em nhiều trải nghiệm, kích thích sự sáng tạo, xây dựng cảm xúc tích cực, lành mạnh, hướng tới cuộc sống của những đứa trẻ hạnh phúc; Cùng các đơn vị đồng hành đem đến các điểm trường, các học bổng cho các địa phương còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

PGĐ Sở GD&ĐT Nghệ An, ông Đào Công Lợi và nhà tài trợ cam kết gây Quỹ học bổng hỗ trợ 1.000 học sinh nghèo.

Với dự án thiện nguyện được kích hoạt trong năm 2023, chương trình Những đứa trẻ hạnh phúc sẽ xây dựng quỹ học bổng “Cùng bạn đến trường", trao tặng 1.000 suất học bổng trong năm học 2023-2024, với tổng giá trị học bổng lên tới 5 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, ông Đào Công Lợi chia sẻ: “Nghệ An là mảnh đất hiếu học, chúng tôi hoan nghênh và tâm huyết với chương trình cộng đồng “Những đứa trẻ hạnh phúc”. Với vai trò đồng tổ chức dự án, Sở GD&ĐT sẽ cùng chỉ đạo, phối hợp, đồng hành với nhà tài trợ trong các hoạt động tổ chức, triển khai dự án và đưa quỹ học bổng đến đúng nơi cần đến, xây ước mơ cho hàng ngàn học sinh nghèo và để cùng lan tỏa yêu thương".

Huệ Cảnh