Nghệ An: Dân khốn khổ vì tiếng ồn và bụi dọc tuyến đại lộ đang thi công

24/03/2023 15:37
Dự án thi công tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò qua xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khiến nhiều hộ dân nơi đây khốn khổ vì tiếng ồn, bụi bặm cũng như nhà cửa hư hỏng.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-dan-khon-kho-vi-tieng-on-va-bui-doc-tuyen-dai-lo-dang-thi-cong-169230324144017038.htm
Truy cập link gốc
Bà Mai Thị H. (trú xóm 3, xã Nghi Phong) cho biết, người dân phấn khởi khi có tuyến đường hiện đại chạy qua. Khổ nỗi các đơn vị thi công làm cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn.

Nhiều ngôi nhà ở xã Nghi Phong hư hỏng bên tuyến đại lộ đang thi công.

"Ngày bụi bặm. Đêm tiếng ồn không tài nào ngủ được. Hơn nữa, việc các máy móc hạng nặng thi công khiến cả nhà rung lắc làm mọi người thấy bất an", bà H. nói.

Tương tự như nhà bà H., nhà anh X. (trú cùng xóm) cũng bức xúc khi tuyến đại lộ thi công khiến ngôi nhà mới xây của gia đình anh xuất hiện nhiều vết nứt. Càng ngày, các vết nứt này càng hiện rõ. "Chúng tôi đã phản ánh nhưng các đơn vị vẫn chưa có giải pháp cụ thể. Mong đơn vị giảm bớt cường độ máy móc để bớt rung chấn, tránh hư hỏng thêm nhà cửa", anh X. thông tin.

Ngôi nhà mới xây của anh X. ngày càng xuất hiện nhiều vết nứt.

Trao đổi về việc này, ông Hoàng Mạnh Hà - Chủ tịch UBND xã Nghi Phong cho biết, khi nhận phản ánh của người dân, chính quyền báo cáo sự việc lên chủ đầu tư. Đồng thời, xã cùng phối hợp với chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông Vận tải Nghệ An và đơn vị bảo hiểm kiểm tra, thống kê thiệt hại để đền bù thỏa đáng cho người dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Dự án 3, Ban Quản lý dự án Công trình giao thông Nghệ An (Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) thông tin, theo thống kê, đại lộ Vinh - Cửa Lò triển khai giai đoạn 1 có 122 hộ dân bị hư hỏng nhà cửa, được đền bù hơn 600 triệu đồng. Phần lớn các hộ dân bị ảnh hưởng giai đoạn 1 đã nhận tiền, còn 8 hộ chưa đồng ý với mức bồi thường nên chưa nhận. Trong giai đoạn 2 của dự án, bước đầu kiểm tra có 58 hộ dân ở xã Nghi Phong bị hư hỏng nhà cửa.

Tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Hiện đơn vị này đang cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương các xã Nghi Phong, Nghi Phú và Nghi Đức (nơi tuyến đường đi qua) thống kê số liệu để có phương án đền bù cho người dân.

"Để hạn chế tình trạng rung lắc khi thi công, chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công bố trí máy móc hợp lý, không tập trung một chỗ để giảm rung chấn. Đồng thời, cho thi công hệ thống mương thoát nước 2 bên trước khi lu nền đường để giảm bớt rung chấn", ông Hùng nói.



Clip 1 hình ảnh ca phẫu thuật ghép chi bệnh nhân Mai Văn Đẹt

V. Đồng