Nghệ An: Cầu treo gần 25 tỷ đồng, dài hơn 160m bất ngờ đổ sập

06/03/2024 19:35
Cầu treo phục vụ hơn 3.000 nhân khẩu xã Châu Hạnh đã bất ngờ đổ sập. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến một con trâu bị đè chết.
Link nguồn bài viết
https://nguoiduatin.vn/nghe-an-cau-treo-gan-25-ty-dong-dai-hon-160m-bat-ngo-do-sap-a652795.html
Truy cập link gốc
Chiều 6/3, ông Vi Thế Long, Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, cầu treo Kẻ Nính trên địa bàn bất ngờ bị sập.

Khoảng 13h30 ngày 6/3, cầu treo Kẻ Nính nối liền giữa 2 bản Kẻ Nính và Định Tiến, xã Châu Hạnh bất ngờ bị sập. Rất may, vụ sập cầu không gây thiệt hại về người, tuy nhiên có một con trâu phía dưới bị đè chết.

Tại hiện trường, cầu bị đổ sập hoàn toàn; dây văng, khung thép và các tấm bê tông nằm trên bãi bồi và một phần dưới sông.

Vụ sập cầu đã khiến một con trâu bị đè chết.

Được biết, cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu được khởi công năm 2011 với tổng vốn đầu tư gần 25 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và nhiều nguồn vốn khác.

Cầu được thiết kế cầu treo dây võng bán vĩnh cửu bằng thép hình và bê tông cốt thép. Khổ cầu 2,4m, chiều dài toàn cầu 168m, gồm 1 nhịp treo dây võng dài 132 m và 2 nhịp dẫn dài 36m.

Công trình do UBND huyện Quỳ Châu làm chủ đầu tư. Đơn vị đảm nhiệm thi công là Liên danh Công ty CP tư vấn đầu tư thương mại xây dựng 499 (có trụ sở tại Tp. Vinh) và doanh nghiệp tư nhân Trường Linh.

Mố cầu đã bị hư hỏng sau trận lụt năm 2023.

Mới đây, sau trận lũ năm 2023, hai bên mố cầu bị sụt lở, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên địa phương đã cấm đi lại qua cầu. UBND huyện đã thống kê thiệt hại, báo cáo Sở GTVT và UBND tỉnh Nghệ An để có phương án khắc phục.

Sở GTVT Nghệ An cử đoàn lên kiểm tra, tìm hướng xử lý, huyện Quỳ Châu cũng thuê đơn vị tư vấn của Trường Đại học GTVT Hà Nội về thẩm định tình trạng hư hỏng của cầu treo Kẻ Ninh. Trong thời gian đang chờ được khắc phục, sửa chữa thì cầu treo này bị sập.

Cầu bị sập hoàn toàn.

Trước đó, cầu treo Kẻ Ninh cũng từng được sửa chữa sau trận lụt năm 2016. Cầu này được thiết kế chỉ dành cho các phương tiện thô sơ, tải trọng cho phép tối đa 1,5 tấn. Hiện UBND xã Châu Hạnh, Công an huyện Quỳ Châu cùng các đơn vị chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguyễn Anh Ngọc