Nghệ An: Bàn giao những căn nhà đầu tiên trong chương trình hỗ trợ xây dựng nhà

16/03/2023 23:04
Ngày 16/3, tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An phối hợp Công an Nghệ An tổ chức bàn giao nhà tại huyện Kỳ Sơn.
Link nguồn bài viết
Nghệ An: Bàn giao những căn nhà đầu tiên trong chương trình hỗ trợ xây dựng nhà
https://baomoi.com/nghe-an-ban-giao-nhung-can-nha-dau-tien-trong-chuong-trinh-ho-tro-xay-dung-nha/c/45304736.epi
Truy cập link gốc
Khánh thành, bàn giao nhà cho anh Cụt Văn Ân - hộ nghèo của bản Lưu Tiến.

Dự chương trình có đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Trưởng Ban Chỉ đạo cùng đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo tỉnh Nghệ An và 6 huyện biên giới của Nghệ An.

Trước khi diễn ra chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh Nghệ An đã đến khảo sát thực tế tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu; thăm hỏi, động viên các hộ nghèo đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Tiếp đó, tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và đoàn công tác đã bàn giao 7 căn nhà cho các hộ của bản Hồng Tiến và Lưu Tiến.

Đây là những căn nhà đầu tiên được bàn giao thuộc chương trình hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Nghệ An.

Hưởng ứng chương trình, Bộ Công an và Công an Nghệ An hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An là Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Trong đó, 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương; nhà từ nguồn Công an tỉnh Nghệ An vận động, ủng hộ được phân bổ tại các xã còn lại của huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong với số lượng Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong 200 nhà.

Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng là 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3-5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

Trao quà cho các gia đình chính sách ở huyện Kỳ Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh Nghệ An, huyện Kỳ Sơn, xã Chiêu Lưu; bản Hồng Tiến, bản Lưu Tiến và bà con dân bản để thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

Nhân sự kiện bàn giao nhà cho người nghèo ở xã Chiêu Lưu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị lực lượng Công an Nghệ An quan tâm, đánh giá toàn diện, bài bản, đầy đủ, chi tiết để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai đồng loạt và nhân rộng trong toàn tỉnh.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 nhà trước ngày 19/8/2023, riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước 30/6/2023. Đây là một thách thức không nhỏ, một quyết tâm rất lớn, cần sự vào cuộc hết sức trách nhiệm mới hoàn thành được.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị phải rà soát thật kỹ, quản lý thật tốt nguồn lực được chuyển về và nguồn lực của các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện, theo dõi sát sao, ủng hộ, cổ vũ, để bà con hộ nghèo và hộ khó khăn về nhà ở sớm có nhà mới, ổn định cuộc sống và vươn lên.

“Với các hộ dân được bàn giao nhà hôm nay, cần xem đây là động lực lớn để vươn lên trong quá trình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của quê hương ở khu vực miền núi, biên giới”, người đứng đầu Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu.

Nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023), tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025, với mục tiêu đến cuối năm 2025 cơ bản không còn hộ gia đình nghèo sinh sống trong ngôi nhà dột nát, hư hỏng, tạm bợ, có nguy cơ sập đổ, không an toàn khi sinh hoạt và sử dụng; thay vào đó có được ngôi nhà đảm bảo tiêu chuẩn ba cứng: Nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng.

Nghệ An có 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

Ngày 10/2/2023, Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 21 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Hưởng ứng chương trình này, trong chưa đầy một tháng kể từ ngày phát động, tính đến hết tháng 2/2023, 128 đơn vị đã ủng hộ để hỗ trợ xây dựng 10.184 căn nhà, tương đương 521,193 tỷ đồng.