Nắng nóng đặc biệt gay gắt ở Hà Tĩnh bao giờ kết thúc?

02/06/2023 05:23
Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, nắng nóng không chỉ có nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn trong khu dân cư mà còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/xa-hoi/nang-nong-dac-biet-gay-gat-o-ha-tinh-bao-gio-ket-thuc/249374.htm
Truy cập link gốc
Dự báo Hà Tĩnh có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trong ngày 2/6.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, hôm nay (2/6) và ngày mai (3/6), toàn tỉnh có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm thấp nhất phổ biến 40 - 50%.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Dự báo, đợt nắng nóng gay gắt hiện nay có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3/6; từ ngày 4/6, nền nhiệt độ có xu hướng giảm, nắng nóng suy giảm dần; ngày 5/6, kết thúc đợt nắng nóng.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do số nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Ngày 1/6, nhiều nơi trong tỉnh đã xảy ra nắng nóng gay gắt (riêng Hương Sơn đặc biệt gay gắt) với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 37,6 - 38,6 độ C (riêng Hương Sơn 40,6 độ C); độ ẩm thấp nhất dao động từ 42 -54%.

Thùy Như - Hà Anh