Nâng cao năng lực quản lí hoạt động xây dựng cho hơn 150 học viên Can Lộc

30/03/2023 14:10
Chương trình tập huấn nhằm góp phần nâng cao công tác quản lí dự án, chất lượng công trình, bổ sung kinh nghiệm trong đảm bảo trật tự và xử lí vi phạm trong lĩnh vực xây dựng cho đội ngũ chuyên môn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).
Link nguồn bài viết
Nâng cao năng lực quản lí hoạt động xây dựng cho hơn 150 học viên Can Lộc
https://baomoi.com/nang-cao-nang-luc-quan-li-hoat-dong-xay-dung-cho-hon-150-hoc-vien-can-loc/c/45421900.epi
Truy cập link gốc
Sáng 30/3, UBND huyện Can Lộc phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức hội nghị tập huấn một số văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) trong lĩnh vực quản lí hoạt động xây dựng.

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phạm Văn Tình đề nghị học viên nêu cao tinh thần tự giác và nghiêm túc tiếp thu những kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt. Dịp này cũng là cơ hội để nhìn nhận lại quá trình thực hiện công tác quản lí hoạt động xây dựng, cùng nhau trao đổi những phương pháp hay, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn.

Tham gia tập huấn có hơn 150 học viên là lãnh đạo, chuyên viên các phòng Kinh tế - Hạ tầng, Tài chính - Kế hoạch, NN&PTNT, Thanh tra, Ban quản lí dự án huyện; các lãnh đạo cấp xã, thị trấn phụ trách lĩnh vực và chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Trong thời gian một buổi, các học viên được nghe báo cáo viên của Sở Xây dựng trình bày các văn bản QPPL về quản lí chất lượng, dự án công trình xây dựng và tìm hiểu hợp nhất Luật Xây dựng; những kiến thức cơ bản trong quản lý dự án như đầu tư xây dựng, trách nhiệm các bên trong hợp đồng xây dựng và công tác thẩm định dự án.

Các nội dung liên quan đến một số trường hợp được điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng; điều chỉnh hợp đồng xây dựng… cũng được thông tin cụ thể tại chương trình. Đặc biệt, các học viên cũng được phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/0102022 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong xây dựng.

Hoàng Nguyên