Nâng cao năng lực cho hơn 800 cán bộ làm công tác giảm nghèo ở Hương Khê

18/10/2024 12:37
Chương trình tập huấn nhằm cung cấp kỹ năng và kiến thức cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cơ sở, góp phần triển khai có hiệu quả kế hoạch giảm nghèo ở Hương Khê (Hà Tĩnh).
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/nang-cao-nang-luc-cho-hon-800-can-bo-lam-cong-tac-giam-ngheo-o-huong-khe-post275745.html
Truy cập link gốc
Trong 2 ngày 17 và 18/10, huyện Hương Khê tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở; triển khai một số chính sách giảm nghèo thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đại biểu dự hội nghị (ngày 18/10).

Tham dự hội nghị có hơn 800 đại biểu là đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở thuộc các xã Hương Trạch, Lộc Yên, Hương Lâm, Hương Xuân, Hương Trà (ngày 17/10) và các xã Phú Gia, Hương Vĩnh, Phú Phong, Gia Phố, thị trấn Hương Khê (ngày 18/10).

Tại các buổi tập huấn, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện trực tiếp truyền đạt: các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo; tổng quan các chính sách giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; một số chính sách giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; chính sách giảm nghèo theo Nghị quyết số 122/2023/NQ-HĐND ngày 8/12/2023 của HĐND tỉnh; Thông tư số 55/BTC về hướng dẫn thủ tục thanh quyết toán các nguồn vốn thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gia súc (bò, dê, hươu)…

Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hương Khê chia sẻ các nội dung về công tác giảm nghèo.

Thông qua tập huấn nhằm cung cấp các kỹ năng và kiến thức cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở; hướng đến mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bền vững; hạn chế tái nghèo và hỗ trợ người nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao chất lượng cuộc sống. Qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả kế hoạch giảm nghèo trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Tại các buổi tập huấn, đại biểu, học viên cũng được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, triển khai công tác giảm nghèo tại địa phương và thảo luận các giải pháp tháo gỡ.

Học viên chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác giảm nghèo.

P.V