'Mẹ đỡ đầu' cho 59 trẻ em mồ côi ở Vũ Quang

08/03/2024 05:51
Chương trình 'Mẹ đỡ đầu' của Hội LHPN huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã kết nối giúp đỡ 59 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/me-do-dau-cho-59-tre-em-mo-coi-o-vu-quang-post262749.html
Truy cập link gốc
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN huyện Vũ Quang triển khai từ cuối năm 2021. Đến nay, chương trình đã nhận đỡ đầu 59 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội LHPN huyện Vũ Quang trao quà cho em Đinh Thiên Cầm ở thôn Kim Quang, xã Quang Thọ (em Cầm mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện sống với bà ngoại).

Việc hỗ trợ được thực hiện bằng sự vận động, kêu gọi từ các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ các em về kinh phí học tập, sinh hoạt. Ngoài ra, chị em các cấp hội cũng thường xuyên gặp gỡ, động viên thăm hỏi các cháu và gia đình, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa mẹ và con đỡ đầu.

Tính đến cuối tháng 2/2024, chương trình "Mẹ đỡ đầu" ở Vũ Quang đã trao hỗ trợ tiền mặt trị giá hơn 200 triệu đồng và gần 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng đến tận tay các cháu. Từ sự kết nối, chương trình đã giúp những đứa trẻ kém may mắn có thêm điểm tựa để an tâm vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN huyện Vũ Quang đang nhận đỡ đầu giúp đỡ 59 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo bà Phạm Thanh Minh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Vũ Quang, trên địa bàn hiện vẫn còn có 80 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, cần sự đồng hành, giúp đỡ của các cấp. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”; đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, hiệu quả của chương trình để huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành và các tổ chức, mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ các em.

Văn Chung