Lọng trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

17/04/2024 15:46
Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú nhằm tưởng nhớ và tôn vinh những công lao, cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh.
Link nguồn bài viết
https://nld.com.vn/long-trong-to-chuc-le-ky-niem-120-nam-ngay-sinh-tong-bi-thu-tran-phu-196240417131914966.htm
Truy cập link gốc
Sáng 17-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” trong buổi lễ

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban - bộ - ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng ôn lại lịch sử về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, lễ kỷ niệm nhằm tưởng nhớ và tôn vinh những công lao, cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh. Khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc, vì lý tưởng cộng sản, vì hạnh phúc của nhân dân; Củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và công cuộc đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng ông đã để lại di sản vô cùng quý báu, với những bài học sâu sắc cho Đảng và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Luận cương Chính trị năm 1930 do đồng chí Trần Phú khởi thảo và các văn kiện của Đảng trong thời kỳ ông làm Tổng Bí thư là những văn kiện vô giá, góp phần hình thành đường lối cơ bản của cách mạng Việt Nam; kết quả của sự nỗ lực tìm tòi, vận dụng đúng đắn, sáng tạo những nguyên lý của Chủ nghĩa Mác - Lênin về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, về đường lối cách mạng giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa theo con đường cách mạng vô sản.

Kế tục truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật tái hiện lại những dấu mốc quan trọng trong suốt cuộc đời hy sinh, cống hiến của Tổng Bí thư Trần Phú.

Trước bối cảnh thế giới và khu vực với nhiều biến động phức tạp, khó lường, sự chống phá của các thế lực thù địch, hơn bao giờ hết, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phải phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao ý chí vượt khó, tin tưởng vững bước theo con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ, đồng chí Trần Phú, các thế hệ cách mạng tiền bối và Nhân dân ta đã lựa chọn.

"Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng nhân dân cả nước xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc" - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại buổi Lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu", tái hiện những dấu mốc quan trọng trong suốt cuộc đời hy sinh, cống hiến của Tổng Bí thư Trần Phú.

Trước đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ; đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú.

Trong những ngày này, tại khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ rất nhiều đoàn khách từ khắp mọi miền đất nước đến dâng vòng hoa, thắp hương tưởng niệm Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam.

Trải qua bao năm tháng, những tài liệu, hiện vật gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của cố Tổng Bí thư Trần Phú luôn khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa, tấm gương đạo đức cách mạng kiên trung để mọi người học tập, noi theo.

Tại nhà trưng bày lưu niệm hiện có gần 200 tài liệu, hiện vật gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Tổng Bí thư Trần Phú.

Vĩnh Gia