Kịp thời cứu nạn 4 ngư dân Nghệ An trong sự cố chìm tàu

18/03/2023 15:31
Lực lượng chức năng huyện Diễn Châu đã nỗ lực cứu được 4 thuyền viên bị tai nạn trên biển. Còn tàu cá bị hư hỏng nặng ngoài khơi xa nên đã bị chìm hoàn toàn.
Link nguồn bài viết
Kịp thời cứu nạn 4 ngư dân Nghệ An trong sự cố chìm tàu
https://baomoi.com/kip-thoi-cuu-nan-4-ngu-dan-nghe-an-trong-su-co-chim-tau/c/45318657.epi
Truy cập link gốc
Thông tin từ chính quyền xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chìm tàu cá ngoài biển.

Cụ thể, sáng 18/3, xã Diễn Bích nhận được tin tàu cá mang biển kiểm soát NA - 90582 - TS, công suất 260CV của anh Nguyễn Văn Định (trú tại xã Diễn Bích) trong quá trình khai thác thủy sản vùng khơi bị tai nạn chìm tàu.

Xuồng cứu hộ tiếp cận tàu cá để cứu các ngư dân. Ảnh: CSCC

Sau khi nhận được tin báo, xã Diễn Bích đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, Phòng NN & PTNT huyện, Trạm kiểm soát Lạch Vạn và Đồn Biên phòng Diễn Thành biết để phối hợp cứu nạn, cứu hộ.

Đến trưa 18/3, lực lượng cứu hộ của các tàu cá thuộc tổ đội khai thác thủy sản (Nghiệp đoàn nghề cá) xã nhà và Bộ đội Biên phòng Diễn Thành đã cứu hộ và đưa các thành viên tàu cá bị nạn lên bờ an toàn. Đặc biệt, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng sơ cứu cho chủ tàu Nguyễn Văn Định bị gãy tay và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Riêng tàu cá do bị nạn ở ngoài khơi xa, gió to nên không cứu được và bị chìm.

Lực lượng chức năng sơ cứu các ngư dân gặp nạn ngoài biển. Ảnh: CSCC

Ông Nguyễn Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: Hiện sức khỏe của 4 thuyền viên trên tàu ổn định. Tuy nhiên, tàu cá này đã bị thiệt hại hoàn toàn, giá trị của tàu thời điểm mới đóng khoảng 1 tỷ đồng. Đây là mất mát rất lớn đối với ngư dân trên địa bàn. Trước mắt, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, sau đó sẽ kêu gọi để có phương án hỗ trợ các ngư dân sớm ổn định cuộc sống.

Quang An