Khu dân cư 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ thi công

25/03/2023 13:21
Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 đang bị đình chỉ thực hiện do chưa được giao đất, cho thuê đất nhưng chủ đầu tư vẫn cho thi công.
Link nguồn bài viết
Khu dân cư 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ thi công
https://baomoi.com/khu-dan-cu-800-ty-o-ha-tinh-bi-dinh-chi-thi-cong/c/45378837.epi
Truy cập link gốc
Tờ Báo Tiền phong vừa thông tin, ông Trần Quốc Pháp, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Sơn cho biết, hiện nay dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 đang bị đình chỉ để chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định.

Thời gian qua, công trường dự án được triển khai rầm rộ trong chưa được Nhà nước giao đất. Trong năm 2022, UBND huyện Hương Sơn đã phát hiện sai phạm và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng tới 3 lần đối với chủ đầu tư.

Tháng 11/2022, UBND huyện cũng ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay mọi hoạt động thi công công trình.

Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 thi công khi chưa được giao đất - Ảnh: tienphong.vn

Tìm hiểu cho thấy, dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 tại thuộc địa phận thị trấn Phố Châu và xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn), được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 3/2019.

Mục tiêu của dự án là hoàn thiện khu dân cư đô thị đã được quy hoạch, nâng cao lợi thế về quỹ đất ở địa phương, sử dụng hợp lý để xây dựng nhà ở thương mại và dịch vụ có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần tạo nguồn lực phát triển kinh tế địa phương.

Dự án được xây dựng trên quy mô diện tích 10,8ha. Trong đó hơn 4ha đất ở (liền kề, đất ở hiện trạng); đất thương mại dịch vụ 1,28ha (khách sạn, thương mại dịch vụ); đất hỗn hợp 0,6ha; đất cây xanh 0,46ha; đất giao thông 4,3ha.

Dự án có tổng số 250 căn nhà ở thương mại liền kề và biệt thự. Dù là dự án có diện tích hơn 10ha nhưng UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng không yêu cầu dành diện tích đất để xây nhà ở xã hội.

Tháng 11/2021, UBND thị trấn Phố Châu đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh giao đất, cho thuê đất cho chủ đầu tư để thực hiện dự án, nhưng đến nay vẫn chưa được Nhà nước giao đất.

Minh Quang (t/h)