Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông ở Nghệ An bị phạt hơn 46 triệu đồng

10/04/2024 17:52
Người đàn ông 37 tuổi điều khiển ô tô không chấp hành yêu cầu về kiểm tra nồng độ cồn. Tại thời điểm bị kiểm tra, người đàn ông không xuất trình được giấy phép điểu khiển xe ô tô.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/khong-chap-hanh-kiem-tra-nong-do-con-nguoi-dan-ong-o-nghe-an-bi-phat-hon-46-trieu-dong-post287606.html
Truy cập link gốc
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 46,6 triệu đồng đối với ông N.V.T (SN 1987), trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An vì không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Trước đó, vào tối 8/2, ông T. điều khiển ô tô BKS 37H.065.xx lưu thông trên tuyến đường Trần Thánh Tông, thuộc phường Quỳnh Phương. Tổ công tác Công an thị xã Hoàng Mai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu ông T. đo nồng độ cồn nhưng tài xế này không chấp hành.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế này không xuất trình được giấy phép lái xe, không mang theo giấy đăng ký xe và giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Với hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, tài xế T. bị phạt 35 triệu đồng; lỗi điều khiển ô tô không có giấy phép lái xe phạt 11 triệu đồng; các lỗi không mang theo giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm, bị phạt mỗi lỗi 300 nghìn đồng.

Như Bình