Khai trương thư viện Búp Sen Xanh

02/03/2023 11:58
Nhà xuất bản Kim Đồng cùng gia đình nhà văn Sơn Tùng vừa khai trương thư viện Búp Sen Xanh tại trường THCS Diễn Kim (Diễn Châu, Nghệ An). Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kéo dài kỉ niệm 40 năm ngày phát hành cuốn sách Búp Sen Xanh (1982- 2022).
Link nguồn bài viết
https://anninhthudo.vn/khai-truong-thu-vien-bup-sen-xanh-post532556.antd
Truy cập link gốc
Tại buổi khai trương, nhà xuất bản Kim Đồng đã trao tặng thư viện Búp Sen Xanh 1.500 cuốn sách (trị giá hơn một trăm triệu đồng). Búp Sen Xanh là tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng nhất của nhà văn Sơn Tùng và cũng là tác phẩm nổi tiếng nhất viết về Bác Hồ.

Cuốn sách Búp Sen Xanh được xuất bản lần đầu tiên năm 1982 đã gây được tiếng vang lớn trong giới chuyên môn và bạn đọc. Tác phẩm nhận được giải đặc biệt của Nhà xuất bản Kim Đồng năm 1982 và từ đó cho đến nay qua gần 30 lần tái bản luôn là một cuốn sách văn học Việt Nam được bạn đọc yêu thích.

Thư viện Búp Sen Xanh được phát triển trên cơ sở thư viện trường học của trường THCS Diễn Kim. Ông Nguyễn Nhã Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Diễn Kim chia sẻ: Lãnh đạo xã khi nhận được thông tin đã rất vui mừng, yêu cầu nhà trường phải phát huy giá trị của thư viện Búp Sen Xanh đến học sinh không chỉ trong trường mà còn với nhân dân của xã. Sắp tới đây xã Diễn Kim sẽ làm điểm Ngày hội Đọc sách toàn dân của huyện Diễn Châu (Nghệ An) mà hạt nhân sẽ là thư viện Búp Sen Xanh của trường THCS Diễn Kim.

Tại buổi khai trương thư viện Búp Sen Xanh, nhà văn, thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái đã trò chuyện với các em về những nét cơ bản trong thân thế, sự nghiệp của nhà văn Sơn Tùng, những tình cảm của nhà văn đối với quê hương Diễn Kim nói riêng và xứ Nghệ nói chung. Ông cũng nêu bật vai trò quan trọng của việc đọc sách ở lứa tuổi thiếu niên trong hành trình trưởng thành lập thân lập nghiệp và cổ vũ các em đọc sách, tìm tòi học tập từ sách.

Chị Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc Tổng biên tập NXB Kim Đồng cho biết: Khai trương thư viện Búp Sen Xanh tại quê hương nhà văn Sơn Tùng, nhà xuất bản Kim Đồng hi vọng sẽ giúp các em học sinh được tìm hiểu, thêm yêu quý và tự hào về nhà văn Sơn Tùng của quê hương Diễn Kim. Thư viện Búp Sen Xanh sẽ khơi gợi trong các em tình yêu với việc đọc sách.

Thư viện Búp Sen Xanh là thư viện đầu tiên mang tên một tác phẩm văn học, đó không chỉ là sự tri ân đối với nhà văn Sơn Tùng mà còn là niềm tự hào của bạn đọc và của nhà xuất bản Kim Đồng nơi đã gắn bó với cuốn sách này hơn 40 năm qua.